ES200

Model 

Đời xe

2018+
ES250
2012-2018
IS250
2013-2016

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

GIẢI PHÁP
CỦA TEIN
>>>

LEXUS

Lexus, thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản, nổi bật với thiết kế tinh tế, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành êm ái. Các dòng xe Lexus, từ sedan hạng sang đến SUV cao cấp, luôn được đánh giá cao về độ bền, sự thoải mái và trải nghiệm lái mượt mà. Tuy nhiên, để nâng cao sự ổn định và tối ưu hóa độ êm ái trên mọi cung đường, việc nâng cấp hệ thống giảm xóc là lựa chọn hoàn hảo...

Mời quý vị tham khảo các vấn đề của các dòng xe LEXUS mà TEIN đang cung cấp giải pháp
RX350
NX 300
2017-2021
2009-2021

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc  LEXUS ES200
1. Giảm xóc phát ra tiếng kêu lạ
Biểu hiện:
 Khi di chuyển qua các đoạn đường gồ ghề hoặc ổ gà, nghe thấy tiếng kêu "cót két" hoặc "lộc cộc" từ phía dưới xe.
Nguyên nhân:
Sự mài mòn hoặc hư hỏng của các bộ phận như bạc đạn, cao su chân phuộc hoặc các khớp nối trong hệ thống treo.
Hậu quả:
Tiếng ồn gây khó chịu và có thể dẫn đến hư hỏng nghiêm trọng hơn nếu không được khắc phục kịp thời.

2. Rò rỉ dầu từ phuộc giảm xóc
Biểu hiện:
Quan sát thấy dầu chảy ra từ khu vực phuộc, đặc biệt là sau khi xe di chuyển qua địa hình xấu.
Nguyên nhân:
Phớt dầu bị hỏng hoặc ty phuộc bị trầy xước, dẫn đến rò rỉ dầu.
Hậu quả:
Giảm hiệu suất giảm chấn, làm xe mất ổn định và tăng nguy cơ tai nạn.

3. Xe bị nảy mạnh khi đi qua gờ giảm tốc
Biểu hiện:
Khi đi qua gờ giảm tốc hoặc ổ gà, xe có cảm giác nảy mạnh hơn bình thường.
Nguyên nhân:
Phuộc giảm xóc mất khả năng hấp thụ chấn động do hư hỏng hoặc mài mòn.
Hậu quả:
Giảm sự thoải mái khi lái xe và tăng áp lực lên các bộ phận khác của hệ thống treo.

4. Xe nghiêng về một bên khi di chuyển
Biểu hiện:
Xe có xu hướng nghiêng về một bên, đặc biệt khi đi qua các đoạn đường không bằng phẳng.
Nguyên nhân:
 Phuộc giảm xóc hoặc lò xo bên bị nghiêng bị hỏng, mất khả năng cân bằng.
Hậu quả:
Gây mất an toàn khi lái xe và làm mòn không đều lốp xe.

5. Lốp xe mòn không đều
Biểu hiện:
Kiểm tra thấy lốp xe mòn không đều, có thể mòn nhiều ở một bên hoặc ở giữa.
Nguyên nhân:
Hệ thống giảm xóc kém hiệu quả, dẫn đến phân bổ trọng lượng không đồng đều trên lốp.
Hậu quả:
Giảm tuổi thọ lốp, tăng chi phí thay thế và ảnh hưởng đến hiệu suất lái.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
LEXUS ES200

LEXUS
ES200

2018+
GIẢM XÓC CHO
23.760.000
vnđ

tham khảo các dòng xe khác >>>>

09 1118 1119
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:

LEXUS
ES250

2012-2018
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc  LEXUS ES250
1. Hệ Thống Treo Chưa Thực Sự Phù Hợp Với Điều Kiện Đường Xá Việt Nam
Biểu hiện:
Khi đi qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc mặt đường không bằng phẳng, xe có cảm giác rung lắc mạnh, không êm ái.
Khi vào cua hoặc đánh lái gấp, thân xe có xu hướng nghiêng nhiều hơn mong đợi.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo của Lexus ES250 được thiết kế cho điều kiện đường bằng phẳng, phù hợp với các thị trường như Mỹ, Nhật Bản hoặc châu Âu.
Hành trình phuộc ngắn hơn so với các dòng xe SUV hoặc sedan có hệ thống treo nâng cấp, dẫn đến khả năng hấp thụ dao động kém hơn trên đường xấu.
Hậu quả:
Làm giảm sự thoải mái khi lái xe, đặc biệt khi di chuyển trên đường gồ ghề hoặc đường cao tốc có nhiều khớp nối.

2. Chi Phí Thay Thế Và Sửa Chữa Đắt Đỏ
Biểu hiện:
Khi hệ thống treo hoặc giảm xóc bị hỏng, chi phí thay thế linh kiện rất cao.
Một số bộ phận không có sẵn tại các xưởng sửa chữa thông thường, khiến chủ xe phải chờ đặt hàng linh kiện từ nước ngoài.
Nguyên nhân:
Lexus là thương hiệu xe sang, do đó các linh kiện và phụ tùng chính hãng có giá thành cao hơn so với các dòng xe phổ thông.
Việc nhập khẩu phụ tùng từ Nhật Bản hoặc Mỹ làm tăng thời gian chờ đợi và chi phí bảo dưỡng.
Một số xưởng sửa chữa không có đủ chuyên môn để xử lý các vấn đề về hệ thống treo của xe sang, dẫn đến việc sửa chữa kém hiệu quả hoặc tốn kém hơn bình thường.
Hậu quả:
Tăng gánh nặng tài chính cho chủ xe khi cần bảo dưỡng hoặc thay thế hệ thống treo.

3. Hệ Thống Treo Dễ Bị Ảnh Hưởng Bởi Điều Kiện Khí Hậu Và Môi Trường
Biểu hiện:
Sau 3-5 năm sử dụng, hệ thống treo có thể xuất hiện tiếng kêu lạ như "lộc cộc" hoặc "cót két" khi đi qua các đoạn đường xấu.
Các bộ phận như cao su giảm chấn, bạc đạn hoặc rotuyn có dấu hiệu bị rạn nứt hoặc xuống cấp.
Nguyên nhân:
Khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều tại Việt Nam khiến các bộ phận bằng cao su trong hệ thống treo bị hao mòn nhanh hơn so với môi trường khô ráo như ở Mỹ hoặc châu Âu.
Bụi bẩn, bùn đất và nước đọng có thể làm rỉ sét một số chi tiết kim loại như rotuyn, ty phuộc, làm giảm tuổi thọ linh kiện.
Đường sá có nhiều ổ gà, vỉa hè cao khiến hệ thống treo phải làm việc liên tục với cường độ cao hơn thiết kế ban đầu.
Hậu quả:
Tăng tần suất bảo dưỡng, làm phát sinh chi phí sửa chữa không mong muốn.

4. Khả Năng Chịu Tải Và Thích Ứng Với Địa Hình Hạn Chế
Biểu hiện:
Khi chở đầy tải (4-5 người + hành lý nặng), đuôi xe có thể bị chùng xuống, làm giảm khoảng sáng gầm xe.
Khi di chuyển trên đường đèo dốc hoặc đường có nhiều gờ giảm tốc, xe có cảm giác chao đảo nhẹ, đặc biệt ở tốc độ cao.
Nguyên nhân:
Lexus ES250 sử dụng hệ thống treo thiên về sự êm ái, do đó khả năng chịu tải không tốt bằng các dòng xe có treo thích ứng hoặc treo thể thao.
Không có hệ thống treo khí nén (bóng hơi) hoặc treo điện tử, nên xe không thể tự điều chỉnh độ cứng/mềm theo tải trọng hoặc điều kiện đường sá.
Gầm xe thấp (khoảng sáng gầm 150mm) so với các mẫu xe crossover hoặc sedan có hệ thống treo nâng cấp, làm giảm khả năng thích ứng với địa hình gồ ghề.
Hậu quả:
Giảm sự ổn định và độ an toàn khi di chuyển trên địa hình đèo dốc hoặc đường xấu.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
LEXUS ES250
GIẢM XÓC CHO
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

23.760.000
vnđ
18.800.000
vnđ

Căp trước:

Căp sau:

9.800.000
vnđ
9.000.000
vnđ

LEXUS
IS250

2013-2016
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc LEXUS IS250
1.1. Hệ Thống Treo Cứng – Không Thực Sự Êm Ái Trên Đường Xấu
Biểu hiện:
Khi đi qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc đường gồ ghề, xe có cảm giác rung lắc mạnh, không êm ái như kỳ vọng của một chiếc xe sang.
Hành khách nhất là hàng ghế sau dễ cảm nhận được sự dằn xóc khi di chuyển trên các cung đường không bằng phẳng.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo được tinh chỉnh theo phong cách thể thao, ưu tiên độ cứng và khả năng bám đường hơn là sự êm ái.
Thiết kế hệ thống treo MacPherson phía trước và đa liên kết phía sau, mặc dù mang lại khả năng kiểm soát tốt nhưng chưa tối ưu cho đường xấu tại Việt Nam.
Hậu quả:
Làm giảm sự thoải mái khi lái xe, đặc biệt khi di chuyển trên các tuyến đường đô thị nhiều ổ gà hoặc đường cao tốc có bề mặt không bằng phẳng.

2. Chi Phí Sửa Chữa Và Thay Thế Linh Kiện Cao
Biểu hiện:
Khi cần thay thế hoặc sửa chữa hệ thống treo, chi phí rất cao, đặc biệt là các bộ phận như phuộc nhún, rotuyn và cao su giảm chấn.
Một số bộ phận không có sẵn tại các xưởng sửa chữa phổ thông, buộc người dùng phải đặt hàng từ đại lý chính hãng hoặc nhập khẩu từ nước ngoài.
Nguyên nhân:
Lexus là thương hiệu xe sang, nên giá phụ tùng và linh kiện đắt đỏ hơn đáng kể so với các mẫu xe phổ thông.
Hệ thống phân phối linh kiện tại Việt Nam còn hạn chế, dẫn đến tình trạng phụ tùng thay thế không có sẵn, thời gian chờ đặt hàng lâu.
Hậu quả:
Tăng chi phí bảo dưỡng và sửa chữa, gây áp lực tài chính lớn hơn cho chủ xe so với các dòng xe phổ thông hoặc xe Nhật khác.

3. Hệ Thống Treo Dễ Xuống Cấp Nhanh Do Điều Kiện Khí Hậu Và Môi Trường
Biểu hiện:
Sau 3-5 năm sử dụng, hệ thống treo có thể xuất hiện tiếng kêu "lộc cộc" hoặc "cót két" khi xe đi qua đoạn đường xấu.
Một số bộ phận như cao su giảm chấn, bạc đạn hoặc rotuyn bị hao mòn nhanh, gây giảm hiệu suất vận hành.
Nguyên nhân:
Khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều tại Việt Nam khiến các bộ phận cao su và kim loại trong hệ thống treo bị hao mòn nhanh hơn.
Bụi bẩn, nước mưa và điều kiện đường sá xấu làm cho các bộ phận trong hệ thống treo dễ bị oxy hóa, gỉ sét, dẫn đến việc bảo dưỡng thường xuyên hơn.
Hậu quả:
Tăng tần suất bảo dưỡng, làm phát sinh thêm chi phí sửa chữa không mong muốn.

4. Hệ Thống Treo Chưa Thích Ứng Tốt Với Tải Trọng Và Địa Hình Khó
Biểu hiện:
Khi chở đầy tải (4-5 người + hành lý nặng), đuôi xe có xu hướng chùng xuống, làm giảm khoảng sáng gầm xe.
Khi di chuyển trên đường đèo dốc hoặc đường có nhiều gờ giảm tốc, xe có cảm giác mất ổn định nhẹ, đặc biệt ở tốc độ cao.
Nguyên nhân:
Thiết kế hệ thống treo thiên về cảm giác lái thể thao, không có khả năng điều chỉnh độ cứng mềm theo tải trọng.
Không có hệ thống treo khí nén hoặc điều chỉnh điện tử, nên xe không thể tự điều chỉnh chiều cao gầm và độ cứng của phuộc theo điều kiện vận hành.
Khoảng sáng gầm xe chỉ khoảng 140mm, thấp hơn nhiều so với các mẫu sedan hoặc crossover khác, gây hạn chế khi di chuyển qua địa hình gồ ghề.
Hậu quả:
Giảm độ ổn định và an toàn khi di chuyển trên các cung đường đèo dốc hoặc khi xe chở đầy tải.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
LEXUS IS250
GIẢM XÓC CHO
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

23.760.000
vnđ

LEXUS
RX350

2009-2021
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc  LEXUS RX350
1.1. Hệ Thống Treo Hơi Quá Mềm – Khiến Xe Nhún Nhiều Và Mất Cảm Giác Ổn Định
Biểu hiện:
Khi chạy qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc mặt đường gồ ghề, xe có xu hướng bồng bềnh quá mức, khiến hành khách cảm thấy khó chịu.
Khi vào cua hoặc đổi làn nhanh, thân xe nghiêng nhiều hơn, gây cảm giác chao đảo, đặc biệt khi đi đường đèo hoặc cao tốc.
Nguyên nhân:
Lexus RX 350 sử dụng hệ thống treo mềm thiên về sự êm ái, nhưng điều này lại khiến xe thiếu đi độ vững chắc khi gặp đường xấu.
Lò xo giảm xóc có hành trình dài, dẫn đến hiện tượng xe dao động nhiều hơn sau khi đi qua chướng ngại vật.
Hậu quả:
Hành khách dễ bị mệt mỏi, đặc biệt trên những cung đường dài hoặc khi xe đi qua khu vực nhiều ổ gà liên tiếp.

2. Hệ Gầm Phản Hồi Chậm Khi Chạy Qua Đường Giằng Xóc – Gây Cảm Giác Rung Lắc
Biểu hiện:
Khi xe đi qua những đoạn đường sỏi đá, bê tông cũ hoặc đường có nhiều vết nứt, người trong xe cảm thấy rung nhẹ toàn bộ khoang cabin.
Nếu chạy tốc độ thấp, xe có thể dao động kéo dài sau khi đi qua đoạn xóc, khiến người lái mất cảm giác kiểm soát.
Nguyên nhân:
Phuộc giảm xóc không hấp thụ hết các dao động nhỏ, dẫn đến độ rung từ mặt đường dội vào khoang cabin.
Hệ gầm của Lexus RX 350 không có hệ thống treo thích ứng điện tử, khiến xe không điều chỉnh kịp thời độ cứng mềm theo mặt đường.
Hậu quả:
Người lái có thể cảm thấy xe không chắc chắn, tạo cảm giác mất kết nối với mặt đường.

3. Tiếng Ồn Và Độ Rung Dội Lên Khi Đi Đường Xấu – Ảnh Hưởng Đến Trải Nghiệm Lái
Biểu hiện:
Khi xe chạy trên mặt đường bê tông có khớp nối, đường nhựa cũ hoặc đường đất, âm thanh vọng vào khoang lái nhiều hơn mong đợi.
Khi đi qua đường giằng xóc hoặc gờ giảm tốc, cảm giác rung dội lên từ hệ gầm, đặc biệt ở hàng ghế sau.
Nguyên nhân:
Lớp cách âm gầm xe không triệt tiêu hoàn toàn tiếng vọng từ mặt đường, dẫn đến âm thanh và rung động từ hệ treo truyền lên cabin.
Bạc đạn hoặc rotuyn trong hệ thống treo có độ cứng cao, không hấp thụ tốt các rung động nhỏ khi đi trên bề mặt đường xấu.
Hậu quả:
Gây khó chịu cho hành khách, đặc biệt khi di chuyển trong đô thị hoặc trên những cung đường cũ, nhiều khớp nối.

4. Chi Phí Bảo Dưỡng Hệ Thống Treo Cao, Nhưng Hiệu Quả Cải Thiện Không Đáng Kể
Biểu hiện:
Sau 50.000 - 70.000 km, một số xe bắt đầu xuất hiện hiện tượng phuộc kém đàn hồi, tạo ra tiếng kêu "lộp cộp" khi đi qua chướng ngại vật.
Khi thay phuộc mới hoặc bảo dưỡng hệ thống treo, hiệu quả cải thiện không đáng kể, vẫn có cảm giác xóc khi đi đường xấu.
Nguyên nhân:
Phuộc zin của Lexus RX 350 có tuổi thọ cao, nhưng khi xuống cấp thì chi phí thay thế rất đắt đỏ và ít có lựa chọn nâng cấp tốt hơn.
Xe không có hệ thống treo thích ứng, nên việc nâng cấp lên hệ thống treo điện tử hoặc khí nén không khả thi mà chỉ có thể thay thế bằng phuộc tương tự.
Hậu quả:
Chủ xe phải tốn nhiều tiền để bảo trì hệ thống treo, nhưng trải nghiệm lái không được cải thiện đáng kể.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
LEXUS RX350
GIẢM XÓC CHO
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

25.920.000
vnđ

LEXUS
NX 300

2017-2021
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc LEXUS NX 300
1. 1. Hệ thống treo cứng, thiếu linh hoạt

Biểu hiện:
Khi di chuyển qua các đoạn đường xấu, xe truyền tải rõ rệt các chấn động từ mặt đường lên khoang cabin, khiến hành khách cảm thấy không thoải mái.
Nguyên nhân:
Lexus NX 300 được trang bị hệ thống treo trước kiểu MacPherson và treo sau tay đòn kép. Mặc dù thiết kế này mang lại sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao, nhưng độ cứng của hệ thống treo có thể không phù hợp với điều kiện đường xá gồ ghề, phổ biến tại Việt Nam. 
Hậu quả:
Hành khách cảm thấy mệt mỏi và khó chịu khi di chuyển trên các tuyến đường không bằng phẳng.

2. Khả năng giảm chấn hạn chế ở tốc độ thấp
Biểu hiện:
Khi xe di chuyển chậm qua các gờ giảm tốc hoặc ổ gà nhỏ, cảm giác xóc nảy rõ rệt, ảnh hưởng đến sự thoải mái của người ngồi trong xe.
Nguyên nhân:
Bộ giảm xóc của NX 300 được thiết kế để duy trì lực giảm xóc ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, thiết kế này có thể chưa tối ưu hóa cho việc hấp thụ các chấn động nhỏ, dẫn đến việc truyền tải rung động lên khoang cabin. 
Hậu quả:
Trải nghiệm lái xe trong đô thị hoặc trên các đoạn đường xấu bị giảm sút, gây khó chịu cho người lái và hành khách.

3. Tiếng ồn và rung động từ mặt đường
Biểu hiện:
Khi di chuyển trên mặt đường thô ráp, tiếng ồn và rung động từ mặt đường truyền vào cabin, làm giảm chất lượng chuyến đi.
Nguyên nhân:
Mặc dù Lexus NX 300 được trang bị các vật liệu cách âm và thiết kế nhằm giảm thiểu tiếng ồn, nhưng hệ thống treo và gầm xe có thể chưa đủ khả năng cách ly hoàn toàn các rung động và tiếng ồn từ mặt đường, đặc biệt trên các tuyến đường kém chất lượng.
Hậu quả:
Hành khách cảm thấy khó chịu, đặc biệt trong các chuyến đi dài hoặc khi di chuyển trên đường xấu.

4. Hạn chế trong khả năng điều chỉnh hệ thống treo
Biểu hiện:
Người lái không thể tùy chỉnh độ cứng mềm của hệ thống treo để phù hợp với điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân.
Nguyên nhân:
Lexus NX 300 không được trang bị hệ thống treo thích ứng trên tất cả các phiên bản, dẫn đến việc thiếu khả năng điều chỉnh linh hoạt theo điều kiện vận hành. 
Hậu quả:
Trải nghiệm lái không được tối ưu, đặc biệt khi chuyển đổi giữa các loại địa hình khác nhau.

5. Chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cao
Biểu hiện:
Khi cần thay thế hoặc sửa chữa các bộ phận của hệ thống treo, chi phí thường cao hơn so với các dòng xe phổ thông.
Nguyên nhân:
Lexus là thương hiệu xe sang, do đó các linh kiện và phụ tùng chính hãng có giá thành cao. Việc nhập khẩu phụ tùng có thể gặp khó khăn, dẫn đến chi phí tăng.
Hậu quả:
Tăng gánh nặng tài chính cho chủ xe trong việc bảo dưỡng và sửa chữa định kỳ.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
LEXUS NX 300
GIẢM XÓC CHO
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

25.920.000
vnđ

TEIN ENDURAPRO PLUS

TEIN STREET ADVANCE Z

TEIN STREET ADVANCE Z4

TEIN ENDURAPRO 

TEIN BASIC

TEIN DAMBER SPORT

LÒ XO GIẢM XÓC

GIẢM XÓC CÓ
16 NẤC CHỈNH
CỨNG MỀM

GIẢM XÓC
QUỐC DÂN
SIÊU ÊM ÁI

GIẢM XÓC
HẠ GẦM
 THỂ THAO

GIẢM XÓC
NÂNG GẦM
THỂ THAO

CÁC GIẢI PHÁP MÀ TEIN VIỆT NAM
ĐANG CUNG CẤP

GIẢM XÓC
ÊM ÁI SỐ 1
NHẬT BẢN

GIẢM XÓC
ÊM ÁI SỐ 1
NHẬT BẢN