CX-30

Model 

Đời xe

2019+
CX-3
2015+
CX-4
2016+

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

GIẢI PHÁP
CỦA TEIN
>>>

Mazda

Mazda, thương hiệu ô tô nổi tiếng với thiết kế tinh tế, công nghệ tiên tiến và trải nghiệm lái đầy cảm xúc. Các dòng xe Mazda, từ sedan đến SUV, luôn được đánh giá cao về hiệu suất vận hành và sự linh hoạt. Tuy nhiên, để nâng cao trải nghiệm lái và tối ưu hóa độ êm ái trên mọi cung đường, việc nâng cấp hệ thống giảm xóc là lựa chọn lý tưởng.

Mời quý vị tham khảo các vấn đề của các dòng xe Mazda mà TEIN đang cung cấp giải pháp!
CX-5
CX-8
MAZDA6
MAZDA2
2017+
2012+
2013-2021
2012-2019
MAZDA3
2013+

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

BT50
2011-2018

xem chi tiết >>>

1. Hệ Thống Treo Cứng – Thiếu Êm Ái Trên Đường Gồ Ghề
Biểu hiện:
Khi di chuyển qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc mặt đường không bằng phẳng, hành khách có thể cảm nhận sự dằn xóc, đặc biệt ở hàng ghế sau.
Trên những cung đường dài, xe có thể gây mệt mỏi cho người lái và hành khách do hệ thống treo truyền tải nhiều rung động từ mặt đường lên cabin.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo trước kiểu MacPherson và treo sau dạng thanh xoắn được thiết kế để tăng cường khả năng xử lý và cảm giác lái thể thao, nhưng điều này dẫn đến độ cứng cao, giảm sự êm ái khi di chuyển trên đường xấu.
Hậu quả:
Giảm sự thoải mái khi di chuyển trên các bề mặt đường không bằng phẳng, đặc biệt trong các chuyến đi dài hoặc khi chở đủ tải.

2. Cách Âm Gầm Xe Chưa Tốt – Tiếng Ồn Lọt Vào Cabin
Biểu hiện:
Khi chạy ở tốc độ cao hoặc trên mặt đường thô ráp, tiếng ồn từ lốp và mặt đường có thể lọt vào khoang lái, gây khó chịu cho người ngồi trong xe.
Nguyên nhân:
Lớp cách âm dưới gầm xe có thể không đủ dày hoặc vật liệu cách âm chất lượng chưa cao, dẫn đến khả năng ngăn chặn tiếng ồn từ mặt đường kém hiệu quả.
Hậu quả:
Ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe, đặc biệt khi di chuyển trên cao tốc hoặc các đoạn đường có bề mặt xấu.

3. Gầm Xe Thấp – Dễ Chạm Gầm Khi Đi Đường Xấu
Biểu hiện:
Khi di chuyển qua đường gồ ghề, ổ gà sâu hoặc leo lề, xe có thể dễ bị chạm gầm, gây tiếng động mạnh và có thể gây hư hỏng.
Nguyên nhân:
Khoảng sáng gầm xe chỉ 175mm, thấp hơn so với một số mẫu SUV khác, hạn chế khả năng vượt địa hình xấu.
Hậu quả:
Tăng nguy cơ hư hỏng các bộ phận dưới gầm xe, như hệ thống xả, hệ thống treo, và gây lo lắng cho người lái khi di chuyển trên các địa hình không bằng phẳng.

4. Giảm Xóc Chưa Tối Ưu Khi Chở Đầy Tải
Biểu hiện:
Khi xe chở đủ tải (5 người và hành lý), đuôi xe có thể có xu hướng chùng xuống, và khi đi qua ổ gà, xe có thể bị dao động nhiều hơn, tạo cảm giác bồng bềnh.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau dạng thanh xoắn không có khả năng tự điều chỉnh theo tải trọng, dẫn đến hiệu suất giảm xóc kém khi xe chở nặng.
Hậu quả:
Giảm độ ổn định và an toàn khi xe chở đầy tải, đặc biệt trên các cung đường gồ ghề.

5. Hệ Thống Treo Phụ Thuộc – Ảnh Hưởng Đến Độ Ổn Định
Biểu hiện:
Khi một bánh xe đi qua chướng ngại vật, cả xe có thể bị rung lắc, ảnh hưởng đến sự ổn định và thoải mái.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau dạng thanh xoắn khiến chuyển động của một bánh ảnh hưởng trực tiếp đến bánh kia, dẫn đến rung lắc toàn bộ xe khi gặp chướng ngại vật.
Hậu quả:
Giảm độ êm ái và ổn định khi di chuyển, đặc biệt trên các đoạn đường không bằng phẳng.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
MAZDA CX-30

MAZDA
CX-30

2019+
GIẢM XÓC CHO
22.896.000
vnđ

tham khảo các dòng xe khác >>>>

09 1118 1119
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:

MAZDA 
CX-3

2015+
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc  MAZDA CX-3
11. Hệ Thống Treo Cứng – Thiếu Êm Ái Trên Đường Gồ Ghề
Biểu hiện:
Khi di chuyển qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc mặt đường không bằng phẳng, hành khách cảm nhận rõ sự dằn xóc, đặc biệt ở hàng ghế sau.
Trên những cung đường dài, xe có thể gây mệt mỏi cho người lái và hành khách do hệ thống treo truyền tải nhiều rung động từ mặt đường lên cabin.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo trước kiểu MacPherson và treo sau dạng thanh xoắn được thiết kế để tăng cường khả năng xử lý và cảm giác lái thể thao, nhưng điều này dẫn đến độ cứng cao, giảm sự êm ái khi di chuyển trên đường xấu.
Hậu quả:
Giảm sự thoải mái khi di chuyển trên các bề mặt đường không bằng phẳng, đặc biệt trong các chuyến đi dài hoặc khi chở đủ tải.

2. Cách Âm Gầm Xe Chưa Tốt – Tiếng Ồn Lọt Vào Cabin
Biểu hiện:
Khi chạy ở tốc độ cao hoặc trên mặt đường thô ráp, tiếng ồn từ lốp và mặt đường dễ dàng lọt vào khoang lái, gây khó chịu cho người ngồi trong xe.
Nguyên nhân:
Lớp cách âm dưới gầm xe không đủ dày hoặc vật liệu cách âm chất lượng chưa cao, dẫn đến khả năng ngăn chặn tiếng ồn từ mặt đường kém hiệu quả.
Hậu quả:
Ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe, đặc biệt khi di chuyển trên cao tốc hoặc các đoạn đường có bề mặt xấu.

3. Gầm Xe Thấp – Dễ Chạm Gầm Khi Đi Đường Xấu
Biểu hiện:
Khi di chuyển qua đường gồ ghề, ổ gà sâu hoặc leo lề, xe dễ bị chạm gầm, gây tiếng động mạnh và có thể gây hư hỏng.
Nguyên nhân:
Khoảng sáng gầm xe chỉ 155mm, thấp hơn so với một số mẫu SUV khác, hạn chế khả năng vượt địa hình xấu.
Hậu quả:
Tăng nguy cơ hư hỏng các bộ phận dưới gầm xe, như hệ thống xả, hệ thống treo, và gây lo lắng cho người lái khi di chuyển trên các địa hình không bằng phẳng.

4. Giảm Xóc Chưa Tối Ưu Khi Chở Đầy Tải
Biểu hiện:
Khi xe chở đủ tải (5 người và hành lý), đuôi xe có xu hướng chùng xuống, và khi đi qua ổ gà, xe bị dao động nhiều hơn, tạo cảm giác bồng bềnh.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau dạng thanh xoắn không có khả năng tự điều chỉnh theo tải trọng, dẫn đến hiệu suất giảm xóc kém khi xe chở nặng.
Hậu quả:
Giảm độ ổn định và an toàn khi xe chở đầy tải, đặc biệt trên các cung đường gồ ghề.

5. Hệ Thống Treo Phụ Thuộc – Ảnh Hưởng Đến Độ Ổn Định
Biểu hiện:
Khi một bánh xe đi qua chướng ngại vật, cả xe bị rung lắc, ảnh hưởng đến sự ổn định và thoải mái.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau dạng thanh xoắn khiến chuyển động của một bánh ảnh hưởng trực tiếp đến bánh kia, dẫn đến rung lắc toàn bộ xe khi gặp chướng ngại vật.
Hậu quả:
Giảm độ êm ái và ổn định khi di chuyển, đặc biệt trên các đoạn đường không bằng phẳng.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
MAZDA CX-3
GIẢM XÓC CHO
17.928.000
vnđ
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

MAZDA
CX-4

2016+
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc MAZDA CX-4
11. Hệ Thống Treo Cứng – Thiếu Êm Ái Trên Đường Gồ Ghề 
Biểu hiện:
Khi di chuyển qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc mặt đường không bằng phẳng, hành khách cảm nhận rõ sự dằn xóc, đặc biệt ở hàng ghế sau.
Trên những cung đường dài, xe có thể gây mệt mỏi cho người lái và hành khách do hệ thống treo truyền tải nhiều rung động từ mặt đường lên cabin.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo trước kiểu MacPherson và treo sau đa liên kết được thiết kế để tăng cường khả năng xử lý và cảm giác lái thể thao, nhưng điều này dẫn đến độ cứng cao, giảm sự êm ái khi di chuyển trên đường xấu.
Hậu quả:
Giảm sự thoải mái khi di chuyển trên các bề mặt đường không bằng phẳng, đặc biệt trong các chuyến đi dài hoặc khi chở đủ tải.

2. Cách Âm Gầm Xe Chưa Tốt – Tiếng Ồn Lọt Vào Cabin 
Biểu hiện:
Khi chạy ở tốc độ cao hoặc trên mặt đường thô ráp, tiếng ồn từ lốp và mặt đường dễ dàng lọt vào khoang lái, gây khó chịu cho người ngồi trong xe.
Nguyên nhân:
Lớp cách âm dưới gầm xe không đủ dày hoặc vật liệu cách âm chất lượng chưa cao, dẫn đến khả năng ngăn chặn tiếng ồn từ mặt đường kém hiệu quả.
Hậu quả:
Ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe, đặc biệt khi di chuyển trên cao tốc hoặc các đoạn đường có bề mặt xấu.

3. Gầm Xe Thấp – Dễ Chạm Gầm Khi Đi Đường Xấu 
Biểu hiện:
Khi di chuyển qua đường gồ ghề, ổ gà sâu hoặc leo lề, xe dễ bị chạm gầm, gây tiếng động mạnh và có thể gây hư hỏng.
Nguyên nhân:
Thiết kế gầm xe thấp để tạo cảm giác thể thao và cải thiện khí động học, nhưng điều này hạn chế khả năng vượt địa hình xấu.
Hậu quả:
Tăng nguy cơ hư hỏng các bộ phận dưới gầm xe, như hệ thống xả, hệ thống treo, và gây lo lắng cho người lái khi di chuyển trên các địa hình không bằng phẳng.

4. Giảm Xóc Chưa Tối Ưu Khi Chở Đầy Tải 
Biểu hiện:
Khi xe chở đủ tải (5 người và hành lý), đuôi xe có xu hướng chùng xuống, và khi đi qua ổ gà, xe bị dao động nhiều hơn, tạo cảm giác bồng bềnh.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau không có khả năng tự điều chỉnh theo tải trọng, dẫn đến hiệu suất giảm xóc kém khi xe chở nặng.
Hậu quả:
Giảm độ ổn định và an toàn khi xe chở đầy tải, đặc biệt trên các cung đường gồ ghề.

5. Hệ Thống Treo Phụ Thuộc – Ảnh Hưởng Đến Độ Ổn Định 
Biểu hiện:
Khi một bánh xe đi qua chướng ngại vật, cả xe bị rung lắc, ảnh hưởng đến sự ổn định và thoải mái.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo phụ thuộc kết nối hai bánh xe bằng trục cứng, khiến chuyển động của một bánh ảnh hưởng trực tiếp đến bánh kia, dẫn đến rung lắc toàn bộ xe khi gặp chướng ngại vật.
Hậu quả:
Giảm độ êm ái và ổn định khi di chuyển, đặc biệt trên các đoạn đường không bằng phẳng.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
MAZDA CX-4
GIẢM XÓC CHO
22.896.000
vnđ
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

MAZDA
CX-5

2012+
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc  MAZDA CX-5
1. Hệ Thống Treo Cứng – Đi Đường Xấu Bị Xóc Nhiều
Biểu hiện:
Khi đi qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc mặt đường gồ ghề, xe dằn xóc rõ rệt, đặc biệt ở hàng ghế sau.
Khi chạy trên đường phố có mặt đường không bằng phẳng, xe có xu hướng rung lắc nhiều, gây khó chịu.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết được tinh chỉnh theo hướng thể thao, thiên về độ ổn định hơn là sự êm ái.
Giảm xóc cứng, giúp xe bám đường tốt khi vào cua nhưng không hấp thụ tốt chấn động từ mặt đường.
Hậu quả:
Gây cảm giác mệt mỏi khi đi đường dài, đặc biệt với hành khách hàng ghế sau.

2. Tiếng Ồn Dội Từ Gầm Lớn – Cách Âm Chưa Tốt
Biểu hiện:
Khi chạy trên cao tốc hoặc đường có bề mặt thô ráp, tiếng ồn từ mặt đường vọng vào khoang lái nhiều hơn mong đợi.
Khi đi trên đường sỏi hoặc bê tông, xe có hiện tượng tiếng vọng từ gầm xe gây khó chịu.
Nguyên nhân:
Lớp cách âm gầm chưa thực sự dày, tiếng ồn từ mặt đường dễ lọt vào cabin.
Lốp xe có bản rộng và thành mỏng, giúp xe bám đường tốt nhưng lại làm tăng tiếng ồn khi chạy tốc độ cao.
Hậu quả:
Ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe, gây khó chịu khi chạy đường dài hoặc cao tốc.

3. Giảm Xóc Chưa Ổn Định Khi Chở Đầy Tải
Biểu hiện:
Khi chở đầy tải (5 người + hành lý), đuôi xe có xu hướng trùng xuống nhẹ.
Khi đi qua ổ gà, xe bị dao động lâu hơn bình thường, tạo cảm giác bồng bềnh nhẹ.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau đa liên kết không có khả năng tự điều chỉnh theo tải trọng, khiến xe bị nghiêng khi chở nặng.
Giảm xóc cứng khi xe không tải nhưng lại hơi yếu khi chở nặng, làm xe mất cân bằng.
Hậu quả:
Gây cảm giác không chắc chắn khi xe chở đủ tải hoặc di chuyển trên đường không bằng phẳng.

4. Hệ Gầm Thấp Khiến Xe Dễ Chạm Gầm Khi Đi Địa Hình Xấu
Biểu hiện:
Khi đi đường có nhiều ổ gà hoặc gờ giảm tốc cao, xe dễ bị chạm gầm.
Khi vào bãi đỗ xe có dốc cao hoặc leo lề, gầm xe có thể cạ xuống mặt đường.
Nguyên nhân:
Khoảng sáng gầm xe chỉ 200mm, thấp hơn một số mẫu SUV khác.
Góc tiếp cận và góc thoát chưa thực sự tối ưu cho địa hình phức tạp.
Hậu quả:
Giảm khả năng vận hành linh hoạt, khiến người dùng muốn nâng cấp gầm hoặc thay hệ thống treo để tăng khoảng sáng.

5. Hệ Thống Giằng Xóc Không Thực Sự Êm Khi Chạy Cao Tốc
Biểu hiện:
Khi chạy cao tốc, xe có cảm giác hơi bồng bềnh khi đi qua đoạn đường gợn sóng.
Khi vào cua tốc độ cao, xe có xu hướng nghiêng nhẹ, làm người lái mất cảm giác tự tin.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo không có tính năng thích ứng hoặc tự điều chỉnh theo tải trọng, nên độ ổn định không cao khi đi tốc độ cao.
Khung gầm nhẹ, trọng tâm cao, làm xe không bám đường tốt khi vào cua nhanh.
Hậu quả:
Gây cảm giác không thực sự chắc chắn khi chạy tốc độ cao hoặc vào cua gắt.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 MAZDA CX-5
GIẢM XÓC CHO
22.896.000
vnđ
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

13.600.000
vnđ

Căp trước:

Căp sau:

7.000.000
vnđ
6.600.000
vnđ

MAZDA
CX-8

2017+
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc MAZDA CX-8
1. Hệ Thống Treo Hơi Cứng – Chưa Êm Ái Khi Đi Đường Xấu
Biểu hiện:
Khi xe đi qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc mặt đường gồ ghề, hành khách cảm thấy dằn xóc hơn mong đợi.
Hàng ghế sau bị ảnh hưởng rõ rệt hơn hàng ghế trước, đặc biệt khi đi đường kém chất lượng.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo MacPherson trước + đa liên kết sau, được tinh chỉnh theo hướng ổn định hơn là êm ái.
Lốp xe có bản lớn, giúp xe bám đường tốt nhưng cũng làm tăng độ xóc khi đi đường gồ ghề.
Hậu quả:
Giảm sự thoải mái khi di chuyển trên đường kém chất lượng, đặc biệt với hành khách hàng ghế sau.

2. Hệ Gầm Cách Âm Chưa Thực Sự Tốt Ở Tốc Độ Cao
Biểu hiện:
Khi chạy trên cao tốc hoặc đường có bề mặt thô ráp, tiếng ồn từ mặt đường và lốp xe vọng vào khoang lái nhiều hơn mong đợi.
Khi đi đường sỏi hoặc bê tông, xe có hiện tượng tiếng vọng từ gầm xe gây khó chịu.
Nguyên nhân:
Lớp cách âm dưới gầm chưa thực sự dày, chưa triệt tiêu hoàn toàn tiếng ồn từ mặt đường.
Lốp xe có bản rộng, giúp xe bám đường tốt nhưng cũng làm tăng tiếng ồn khi chạy tốc độ cao.
Hậu quả:
Gây ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe, đặc biệt khi chạy đường dài hoặc cao tốc.

3. Giảm Xóc Chưa Ổn Định Khi Chở Đầy Tải
Biểu hiện:
Khi chở đủ tải (7 người + hành lý), đuôi xe có xu hướng trùng xuống nhẹ.
Khi đi qua ổ gà, xe bị dao động lâu hơn bình thường, tạo cảm giác bồng bềnh nhẹ.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau đa liên kết không có khả năng tự điều chỉnh theo tải trọng, khiến xe bị nghiêng khi chở nặng.
Giảm xóc cứng khi xe không tải nhưng lại hơi yếu khi chở nặng, làm xe mất cân bằng.
Hậu quả:
Gây cảm giác không chắc chắn khi xe chở đủ tải hoặc di chuyển trên đường không bằng phẳng.

4. Hệ Thống Giằng Xóc Không Thực Sự Êm Khi Chạy Cao Tốc
Biểu hiện:
Khi chạy cao tốc, xe có cảm giác hơi bồng bềnh khi đi qua đoạn đường gợn sóng.
Khi vào cua tốc độ cao, xe có xu hướng nghiêng nhẹ, làm người lái mất cảm giác tự tin.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo không có tính năng thích ứng hoặc tự điều chỉnh theo tải trọng, nên độ ổn định không cao khi đi tốc độ cao.
Khung gầm nhẹ, trọng tâm cao, làm xe không bám đường tốt khi vào cua nhanh.
Hậu quả:
Gây cảm giác không thực sự chắc chắn khi chạy tốc độ cao hoặc vào cua gắt.

5. Động Cơ 2.5L Chưa Thực Sự Mạnh Khi Chạy Đầy Tải
Biểu hiện:
Khi xe chở đầy tải hoặc leo dốc cao, tăng tốc khá chậm.
Khi cần vượt xe trên cao tốc, cần đạp ga sâu để xe phản hồi nhanh hơn.
Nguyên nhân:
Động cơ 2.5L không có turbo, nên mô-men xoắn thấp hơn một số mẫu SUV khác.
Hộp số 6AT chưa tối ưu khi cần tăng tốc nhanh, phản hồi chậm hơn mong đợi.
Hậu quả:
Gây cảm giác thiếu sức mạnh khi di chuyển trên đường đèo dốc hoặc khi cần vượt xe nhanh.

NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 MAZDA CX-8
GIẢM XÓC CHO
22.896.000
vnđ
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc HONDA GEN8
13.600.000
vnđ

Căp trước:

Căp sau:

7.000.000
vnđ
6.600.000
vnđ

MAZDA 3

2013+
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc  MAZDA3
1. Hệ Thống Treo Sau Thanh Xoắn – Chưa Êm Ái Khi Đi Đường Xấu
Biểu hiện:
Khi xe di chuyển qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc mặt đường không bằng phẳng, hành khách cảm nhận rõ sự dằn xóc, đặc biệt là ở hàng ghế sau.
Khi đi trên những con đường có mặt đường thô ráp, xe có xu hướng rung nhẹ, không êm ái như một số mẫu xe khác trong cùng phân khúc.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau dạng thanh xoắn (torsion beam) giúp giảm chi phí và tối ưu không gian, nhưng không linh hoạt bằng treo đa điểm.
Giảm xóc có độ cứng cao, giúp xe ổn định nhưng không hấp thụ tốt dao động từ mặt đường.
Hậu quả:
Giảm sự thoải mái khi di chuyển trên đường gồ ghề hoặc khi đi xa.

2. Hệ Gầm Cách Âm Chưa Hoàn Hảo Ở Tốc Độ Cao
Biểu hiện:
Khi chạy trên cao tốc hoặc đường có bề mặt thô ráp, tiếng ồn từ mặt đường và lốp vọng vào khoang lái khá rõ.
Khi đi trên đường sỏi hoặc bê tông, tiếng vọng từ gầm xe dội lên, gây khó chịu cho người lái và hành khách.
Nguyên nhân:
Lớp cách âm dưới gầm chưa thực sự dày, khiến tiếng ồn từ mặt đường dễ lọt vào cabin.
Lốp xe có bản rộng, giúp xe bám đường tốt hơn nhưng cũng làm tăng độ ồn khi chạy ở tốc độ cao.
Hậu quả:
Ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe, gây khó chịu khi di chuyển trên đường dài hoặc cao tốc.

3. Giảm Xóc Chưa Ổn Định Khi Chở Đầy Tải
Biểu hiện:
Khi chở đầy tải (5 người + hành lý), đuôi xe có xu hướng trùng xuống nhẹ.
Khi đi qua ổ gà, xe bị dao động lâu hơn bình thường, tạo cảm giác bồng bềnh nhẹ.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau thanh xoắn không có khả năng tự điều chỉnh theo tải trọng, khiến xe bị nghiêng khi chở nặng.
Giảm xóc cứng khi xe không tải nhưng lại yếu khi chở nặng, làm xe mất cân bằng khi di chuyển trên mặt đường không bằng phẳng.
Hậu quả:
Gây cảm giác không chắc chắn khi xe chở đủ tải, đặc biệt trên đường gồ ghề.

4. Hệ Thống Giằng Xóc Không Thực Sự Êm Khi Chạy Cao Tốc
Biểu hiện:
Khi chạy cao tốc, xe có cảm giác hơi bồng bềnh khi đi qua đoạn đường gợn sóng.
Khi vào cua tốc độ cao, xe có xu hướng nghiêng nhẹ, làm người lái mất cảm giác tự tin.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo không có tính năng thích ứng hoặc tự điều chỉnh theo tải trọng, nên độ ổn định không cao khi đi tốc độ cao.
Khung gầm nhẹ, trọng tâm cao, làm xe không bám đường tốt khi vào cua nhanh.
Hậu quả:
Gây cảm giác không thực sự chắc chắn khi chạy tốc độ cao hoặc vào cua gắt.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 MAZDA MAZDA3
GIẢM XÓC CHO
22.896.000
vnđ
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

13.600.000
vnđ

Căp trước:

Căp sau:

7.000.000
vnđ
6.600.000
vnđ


MAZDA 6

2013-2021
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc  MAZDA6
1. Hệ Thống Treo Hơi Cứng – Chưa Êm Ái Khi Đi Đường Xấu
Biểu hiện:
Khi xe di chuyển qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc mặt đường không bằng phẳng, người ngồi trong xe cảm nhận sự dằn xóc rõ rệt, đặc biệt ở hàng ghế sau.
Khi đi trên những con đường không được trải nhựa tốt, xe có cảm giác rung nhẹ.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết được tinh chỉnh theo hướng thể thao, ưu tiên cảm giác lái hơn là sự êm ái.
Giảm xóc có độ cứng cao, giúp xe ổn định hơn khi vào cua nhưng không hấp thụ tốt dao động từ mặt đường.
Hậu quả:
Giảm sự thoải mái khi di chuyển trên đường gồ ghề hoặc khu vực đô thị có mặt đường không tốt.

2. Hệ Gầm Cách Âm Chưa Hoàn Hảo Ở Tốc Độ Cao
Biểu hiện:
Khi chạy trên cao tốc hoặc đường có bề mặt thô ráp, tiếng ồn từ mặt đường và lốp xe vọng vào khoang lái khá rõ.
Khi đi trên đường sỏi hoặc bê tông, xe có hiện tượng tiếng vọng từ gầm xe dội lên, gây khó chịu.
Nguyên nhân:
Lớp cách âm dưới gầm chưa đủ dày, chưa triệt tiêu hoàn toàn tiếng ồn từ mặt đường.
Lốp xe có bản rộng, giúp xe bám đường tốt hơn nhưng cũng làm tăng độ ồn khi chạy ở tốc độ cao.
Hậu quả:
Ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe, gây khó chịu khi chạy đường dài hoặc cao tốc.

3. Giảm Xóc Chưa Ổn Định Khi Chở Đầy Tải
Biểu hiện:
Khi chở đủ tải (5 người + hành lý), đuôi xe có xu hướng trùng xuống, làm giảm độ ổn định khi chạy tốc độ cao.
Khi đi qua ổ gà hoặc đường xấu, xe bị dao động lâu hơn bình thường, tạo cảm giác bồng bềnh nhẹ.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau đa liên kết không có khả năng tự điều chỉnh theo tải trọng, khiến xe bị nghiêng khi chở nặng.
Giảm xóc cứng khi xe không tải nhưng lại yếu khi chở nặng, làm xe mất cân bằng.
Hậu quả:
Gây cảm giác không chắc chắn khi xe chở đủ tải hoặc di chuyển trên đường không bằng phẳng.

4. Động Cơ 2.0L Có Hiện Tượng Chậm Khi Tăng Tốc
Biểu hiện:
Khi đi đường đèo dốc hoặc chở đủ tải, xe tăng tốc khá chậm.
Khi cần vượt xe trên cao tốc, cần đạp ga sâu để xe phản hồi nhanh hơn.
Nguyên nhân:
Động cơ 2.0L có công suất và mô-men xoắn vừa đủ, nhưng chưa thực sự mạnh mẽ khi di chuyển trên đường trường hoặc cần tăng tốc gấp.
Hộp số 6AT tối ưu cho tiết kiệm nhiên liệu hơn là hiệu suất, nên phản hồi chưa nhanh khi cần tăng tốc đột ngột.
Hậu quả:
Gây cảm giác hụt hơi khi đi đường đèo dốc hoặc khi cần vượt xe nhanh trên cao tốc.

5. Hệ Thống Giằng Xóc Không Thực Sự Êm Khi Chạy Cao Tốc
Biểu hiện:
Khi chạy cao tốc, xe có cảm giác hơi bồng bềnh khi đi qua đoạn đường gợn sóng.
Khi vào cua tốc độ cao, xe có xu hướng nghiêng nhẹ.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo không có tính năng thích ứng hoặc tự điều chỉnh theo tải trọng, nên độ ổn định không cao khi đi tốc độ cao.
Khung gầm nhẹ, trọng tâm cao, làm xe không bám đường tốt khi vào cua nhanh.
Hậu quả:
Gây cảm giác không tự tin khi chạy tốc độ cao hoặc vào cua gắt.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
MAZDA6
GIẢM XÓC CHO
22.896.000
vnđ
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

MAZDA 2

2012-2019

Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc MAZDA 2
1.1. Hệ Thống Treo Sau Thanh Xoắn – Chưa Êm Ái Khi Đi Đường Xấu
Biểu hiện:
Khi xe đi qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc mặt đường không bằng phẳng, hành khách cảm nhận rõ sự dằn xóc.
Khi ngồi ở hàng ghế sau, độ rung lắc và xóc nảy rõ rệt hơn so với các mẫu xe có hệ thống treo đa điểm như Honda City.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau dạng thanh xoắn (torsion beam) giúp tối ưu không gian nhưng không linh hoạt bằng treo đa điểm.
Giảm xóc có độ cứng cao, giúp xe ổn định khi vào cua nhưng không hấp thụ tốt dao động từ mặt đường.
Hậu quả:
Giảm sự thoải mái khi di chuyển trên đường gồ ghề hoặc đường dài, đặc biệt là với hành khách hàng ghế sau.

2. Hệ Gầm Cách Âm Chưa Tốt Ở Tốc Độ Cao
Biểu hiện:
Khi chạy trên đường cao tốc hoặc đường có bề mặt thô ráp, tiếng ồn từ mặt đường và lốp vọng vào khoang lái nhiều.
Khi đi trên đường sỏi hoặc nhựa thô, tiếng vọng từ gầm xe gây cảm giác khó chịu.
Nguyên nhân:
Lớp cách âm dưới gầm chưa thực sự dày, tiếng ồn từ mặt đường dễ lọt vào cabin.
Lốp xe có thành mỏng, giúp giảm lực cản nhưng lại làm tăng độ ồn khi chạy tốc độ cao.
Hậu quả:
Ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe, đặc biệt khi đi đường dài hoặc cao tốc.

3. Giảm Xóc Chưa Ổn Định Khi Chở Đầy Tải
Biểu hiện:
Khi chở đủ tải (5 người + hành lý), đuôi xe có xu hướng lún xuống nhẹ.
Khi đi qua ổ gà, xe bị dao động lâu hơn bình thường, tạo cảm giác mất ổn định.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau thanh xoắn không linh hoạt bằng treo đa điểm, gây hạn chế khi chở tải nặng.
Giảm xóc cứng khi xe không tải nhưng lại yếu khi chở nặng, làm xe mất cân bằng.
Hậu quả:
Gây cảm giác không chắc chắn khi xe chở đủ tải hoặc di chuyển trên đường không bằng phẳng.

4. Động Cơ 1.5L Thiếu Sức Mạnh Khi Đi Đường Dài Hoặc Đèo Dốc
Biểu hiện:
Khi đi đường đèo dốc hoặc chở đủ tải, xe tăng tốc khá chậm.
Khi cần vượt xe trên cao tốc, cần đạp ga sâu để xe phản hồi nhanh hơn.
Nguyên nhân:
Động cơ 1.5L chỉ có 110 mã lực, 144Nm, không mạnh như Honda City (121 mã lực, 145Nm).
Hộp số 6AT tối ưu tiết kiệm nhiên liệu nhưng không mạnh mẽ khi cần tăng tốc đột ngột.
Hậu quả:
Gây cảm giác hụt hơi khi đi đường đèo dốc hoặc khi cần vượt xe nhanh.

5. Hệ Thống Giằng Xóc Không Thực Sự Êm Khi Chạy Cao Tốc
Biểu hiện:
Khi chạy cao tốc, xe có cảm giác hơi bồng bềnh khi đi qua các đoạn đường gợn sóng.
Khi vào cua tốc độ cao, xe có xu hướng nghiêng nhẹ, không chắc chắn như một số đối thủ có hệ thống treo đa điểm.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo không có tính năng thích ứng hoặc tự điều chỉnh theo tải trọng, nên độ ổn định không cao khi đi tốc độ cao.
Khung gầm nhẹ, trọng tâm cao, làm xe không bám đường tốt như các mẫu xe có trọng lượng nặng hơn.
Hậu quả:
Gây cảm giác không tự tin khi chạy tốc độ cao hoặc vào cua gắt.

NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 MAZDA2
GIẢM XÓC CHO
17.280.000 đ
vnđ
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

MAZDA
BT50

2011-2018

Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc  MITSUBISHI TRITON
1. Hệ Thống Treo Sau Nhíp Lá – Không Êm Ái Khi Chạy Không Tải
Biểu hiện:
Khi xe chạy không tải hoặc chở ít tải, phần đuôi xe bị nảy nhiều hơn, gây cảm giác xóc nảy rõ rệt.
Khi đi qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc đường xấu, hành khách hàng ghế sau cảm nhận được sự dằn xóc khá mạnh.
Nguyên nhân:
Mazda BT-50 sử dụng hệ thống treo sau dạng nhíp lá, giúp xe chịu tải tốt nhưng lại làm giảm độ êm ái khi không chở hàng.
Nhíp lá cứng hơn so với một số đối thủ như Nissan Navara (sử dụng treo sau đa liên kết), dẫn đến độ xóc cao hơn khi xe chạy không tải.
Hậu quả:
Giảm sự thoải mái khi di chuyển trong thành phố hoặc trên đường có nhiều ổ gà, đặc biệt với hành khách hàng ghế sau.

2. Hệ Gầm Cách Âm Chưa Tốt Ở Tốc Độ Cao
Biểu hiện:
Khi chạy trên cao tốc, tiếng ồn từ mặt đường và lốp vọng vào khoang lái khá rõ.
Khi đi trên đường gồ ghề hoặc sỏi đá, tiếng vọng từ gầm xe dễ lọt vào cabin.
Nguyên nhân:
Vật liệu cách âm dưới gầm chưa đủ dày, không triệt tiêu hoàn toàn tiếng ồn từ mặt đường.
Thiết kế gầm cao (235mm) giúp xe off-road tốt nhưng lại làm tăng tiếng vọng khi chạy trên đường nhựa.
Lốp xe bản rộng giúp bám đường tốt nhưng cũng làm tăng độ ồn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Hậu quả:
Gây khó chịu khi chạy trên cao tốc hoặc đường gồ ghề, ảnh hưởng đến trải nghiệm lái.

3. Giảm Xóc Chưa Ổn Định Khi Chở Đầy Tải
Biểu hiện:
Khi chở đủ tải (5 người + hàng hóa nặng), đuôi xe có xu hướng lún xuống.
Khi đi qua gờ giảm tốc hoặc đường xấu, xe bị dao động lâu hơn bình thường, gây cảm giác bồng bềnh.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau không tự điều chỉnh theo tải trọng, khiến xe bị nghiêng nhẹ khi chở nặng.
Giảm xóc sau không đủ độ cứng, làm xe không còn chắc chắn khi tải nặng.
Hậu quả:
Gây cảm giác mất ổn định khi xe chở đầy tải, ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát khi vào cua hoặc phanh gấp.

4. Động Cơ 1.9L Khá Yếu Khi Đi Đường Đèo Dốc
Biểu hiện:
Khi đi đường đèo dốc hoặc chở tải nặng, xe tăng tốc khá chậm.
Khi cần vượt xe trên cao tốc, cần đạp ga sâu, hộp số phản hồi chậm.
Nguyên nhân:
Động cơ 1.9L (148 mã lực, 350Nm) công suất thấp hơn so với Ford Ranger Wildtrak (210 mã lực, 500Nm) hoặc Toyota Hilux 2.8L (201 mã lực, 500Nm).
Hộp số 6AT thiên về tiết kiệm nhiên liệu hơn là hiệu suất, nên độ phản hồi chậm khi cần tăng tốc đột ngột.
Hậu quả:
Gây cảm giác hụt hơi khi đi đường đèo dốc hoặc khi cần vượt xe nhanh trên cao tốc.

5. Hệ Thống Giằng Xóc Không Thực Sự Êm Khi Chạy Cao Tốc
Biểu hiện:
Khi chạy tốc độ cao, xe có cảm giác hơi bồng bềnh khi đi qua đoạn đường gợn sóng.
Khi vào cua nhanh, xe có xu hướng nghiêng nhẹ, không chắc chắn như một số đối thủ có hệ thống treo sau đa điểm.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo không có khả năng tự điều chỉnh theo tốc độ, làm giảm sự ổn định khi di chuyển nhanh.
Khung gầm ladder-frame có trọng tâm cao, khiến xe có độ nghiêng nhẹ khi vào cua gấp.
Hậu quả:
Gây cảm giác thiếu tự tin khi chạy tốc độ cao hoặc vào cua gắt trên đường đèo.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 MAZDA BT50
GIẢM XÓC CHO
17.928.000
vnđ
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

32.800.000
vnđ

TEIN ENDURAPRO PLUS

TEIN STREET ADVANCE Z

TEIN STREET ADVANCE Z4

TEIN ENDURAPRO 

TEIN BASIC

TEIN DAMBER SPORT

LÒ XO GIẢM XÓC

GIẢM XÓC CÓ
16 NẤC CHỈNH
CỨNG MỀM

GIẢM XÓC
QUỐC DÂN
SIÊU ÊM ÁI

GIẢM XÓC
HẠ GẦM
 THỂ THAO

GIẢM XÓC
NÂNG GẦM
THỂ THAO

CÁC GIẢI PHÁP MÀ TEIN VIỆT NAM
ĐANG CUNG CẤP

GIẢM XÓC
ÊM ÁI SỐ 1
NHẬT BẢN

GIẢM XÓC
ÊM ÁI SỐ 1
NHẬT BẢN