ACCORD

Model 

Đời xe

2008+
BRIO
2019+
CITY
2013-2020

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

GIẢI PHÁP
CỦA TEIN
>>>

HONDA

Honda, thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới, nổi bật với sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ tiên tiến. Với thiết kế hiện đại và khả năng vận hành linh hoạt, các dòng xe Honda luôn mang đến trải nghiệm lái tối ưu. Tuy nhiên, để nâng cao sự ổn định và êm ái trên mọi cung đường, việc nâng cấp hệ thống giảm xóc chất lượng cao là giải pháp hoàn hảo.

Mời quý vị tham khảo các vấn đề của các dòng xe Honda mà TEIN đang cung cấp giải pháp
CIVIC GEN8
CIVIC GEN9
CIVIC GEN11
CR-V 2006-2011
CR-V 2012+
FIT
HR-V
JAZZ
ODYSSEY
2012-2014
2006-2011
2022+
2009 - 2016
2009 - 2016
2009 - 2016
2009 - 2016
2009 - 2016
2009 - 2016
CIVIC GEN10
2015-2021

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

1. Giằng xóc mạnh khi đi qua ổ gà và gờ giảm tốc
Biểu hiện:
Xe bị giằng mạnh, đặc biệt là ở hàng ghế sau khi đi qua gờ giảm tốc hoặc đường gồ ghề.
Cảm giác xóc nảy rõ rệt, ảnh hưởng đến sự thoải mái của người lái và hành khách.
Tiếng động phát ra từ hệ thống treo khi gặp chướng ngại vật.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo của Honda Accord được thiết kế hướng đến độ thể thao, nên có xu hướng cứng hơn các mẫu xe phổ thông khác.
Phuộc giảm chấn có độ cứng cao, không hấp thụ lực tốt khi gặp địa hình xấu.
Lốp xe có cấu tạo thành mỏng, áp suất lốp cao khiến xe ít có độ đàn hồi.
Hậu quả:
Giảm sự êm ái khi lái, gây khó chịu cho hành khách.

2. Tiếng ồn từ hệ thống treo
Biểu hiện:
Xuất hiện tiếng kêu “cộc cộc” hoặc “lạch cạch” khi xe chạy qua đường gồ ghề.
Tiếng ồn càng rõ khi xe di chuyển ở tốc độ thấp hoặc khi đánh lái.
Tiếng vọng vào khoang cabin gây cảm giác khó chịu.
Nguyên nhân:
Cao su giảm chấn ở các thanh cân bằng hoặc giảm xóc bị lão hóa, mất độ đàn hồi.
Ốc bắt hệ thống treo có thể bị lỏng theo thời gian sử dụng.
Phuộc nhún bị khô dầu hoặc hao mòn khiến khả năng giảm chấn kém.
Hậu quả:
Gây mất tập trung và giảm sự thoải mái khi lái xe.

3. Hệ thống giảm xóc nhanh xuống cấp, giảm hiệu quả sau thời gian sử dụng
Biểu hiện:
Xe không còn êm ái như ban đầu, cảm giác xóc mạnh hơn khi đi qua gờ giảm tốc.
Phuộc có dấu hiệu xì dầu, giảm hiệu quả giảm chấn.
Khi vào cua hoặc phanh gấp, xe bị chao lắc nhiều hơn bình thường.
Nguyên nhân:
Giảm xóc của Honda Accord không quá bền khi sử dụng trong điều kiện đường xấu, dễ bị xuống cấp sớm.
Chất lượng dầu giảm chấn bị giảm theo thời gian, khiến phuộc mất tác dụng.
Phuộc sau có thể bị yếu nhanh hơn nếu xe thường xuyên chở đủ tải.
Hậu quả:
Ảnh hưởng đến sự ổn định của xe khi vào cua hoặc di chuyển ở tốc độ cao và an toàn của xe.

4. Độ cứng của hệ thống treo làm mất đi sự êm ái trên đường dài
Biểu hiện:
Xe không mang lại cảm giác êm ái khi di chuyển trên đường cao tốc có nhiều đoạn gồ ghề.
Lái xe có cảm giác mệt mỏi khi di chuyển đường dài do độ xóc lớn.
Hành khách dễ bị mệt khi ngồi lâu, đặc biệt là ở hàng ghế sau.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo của Honda Accord có thiên hướng thể thao nên ưu tiên cảm giác lái hơn là sự êm ái.
Lốp xe có thành mỏng, áp suất lốp cao làm giảm độ êm khi chạy đường dài.
Hệ thống khung gầm không hấp thụ rung động tốt trên những địa hình xấu.
Hậu quả:
Gây khó chịu, không thoải mái khi đi đường dài.

5. Chi phí sửa chữa và bảo trì cao
Biểu hiện:
Giá thành thay thế phuộc và hệ thống treo đắt đỏ so với các dòng xe phổ thông.
Chủ xe thường phải thay cao su giảm chấn hoặc bảo trì phuộc sau một thời gian sử dụng.
Một số bộ phận như rotuyn, thanh cân bằng dễ bị hỏng khi xe vận hành ở điều kiện đường xấu.
Nguyên nhân:
Honda Accord sử dụng hệ thống treo độc lập với thiết kế phức tạp, khiến chi phí sửa chữa và thay thế cao.
Các chi tiết cao su và phuộc nhún có tuổi thọ giới hạn, dễ xuống cấp.
Nếu không bảo dưỡng định kỳ, các bộ phận trong hệ thống treo dễ bị hao mòn nhanh hơn.
Hậu quả:
Tăng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
HONDA ACCORD

HONDA ACCORD

2008+
GIẢM XÓC CHO
22.248.000 đ
vnđ

tham khảo các dòng xe khác >>>>

09 1118 1119
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:

HONDA
BRIO

2004 - 2021
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc HONDA BRIO
1. Giằng xóc mạnh khi đi qua ổ gà và gờ giảm tốc
Biểu hiện:
Xe bị giằng mạnh, đặc biệt ở hàng ghế sau khi đi qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc.
Cảm giác xóc nảy rõ rệt, gây khó chịu cho người lái và hành khách.
Tiếng động phát ra từ hệ thống treo khi gặp chướng ngại vật.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo của Honda Brio được thiết kế đơn giản, chủ yếu phục vụ di chuyển trong đô thị, nên khả năng hấp thụ chấn động trên đường xấu còn hạn chế.
Phuộc giảm chấn có hành trình ngắn, không đủ mềm để giảm lực tác động khi xe đi qua địa hình gồ ghề.
Kết cấu khung gầm nhẹ, khiến xe dễ bị ảnh hưởng bởi dao động từ mặt đường.
Hậu quả: Giảm sự êm ái khi lái, đặc biệt trên đường gồ ghề.

2. Tiếng ồn từ hệ thống treo
Biểu hiện:
Xuất hiện tiếng kêu "cộc cộc" hoặc "lạch cạch" từ hệ thống giảm xóc khi xe đi qua đường xấu.
Tiếng vọng vào khoang cabin gây khó chịu, đặc biệt ở tốc độ thấp.
Khi đánh lái hoặc vào cua, có tiếng kêu lạ từ hệ thống treo.
Nguyên nhân:
Các chi tiết cao su giảm chấn nhanh bị lão hóa, mất độ đàn hồi.
Phuộc nhún có độ cứng cao, không được tối ưu cho đường xấu.
Ốc bắt hệ thống treo có thể bị lỏng sau thời gian sử dụng.
Hậu quả: Gây khó chịu cho người lái và hành khách, ảnh hưởng đến trải nghiệm lái.

3. Hệ thống giảm xóc nhanh xuống cấp, giảm hiệu quả sau thời gian sử dụng
Biểu hiện:
Xe mất dần độ êm, cảm giác xóc tăng dần theo thời gian sử dụng.
Phuộc có thể bị xì dầu hoặc mất khả năng giảm chấn.
Khi xe chở đủ tải hoặc vào cua gấp, thân xe bị nghiêng nhiều hơn bình thường.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo của Honda Brio được thiết kế đơn giản, không quá bền bỉ khi sử dụng trên địa hình xấu.
Chất lượng dầu giảm chấn hao mòn nhanh, khiến phuộc giảm tác dụng.
Lò xo giảm xóc có độ đàn hồi không cao, dễ bị xệ khi chở đủ tải trong thời gian dài.
Hậu quả: Ảnh hưởng đến độ ổn định và an toàn khi di chuyển.

4. Hệ thống treo cứng, kém êm ái trên đường dài
Biểu hiện:
Xe có cảm giác nảy và rung lắc khi đi trên đường cao tốc hoặc những đoạn đường có mặt đường gồ ghề.
Hành khách, đặc biệt ở hàng ghế sau, dễ bị mệt khi đi xa.
Người lái cảm thấy mệt mỏi khi di chuyển trên hành trình dài.
Nguyên nhân:
Honda Brio được thiết kế chủ yếu cho đô thị, hệ thống treo cứng để tối ưu cảm giác lái hơn là sự êm ái.
Lốp xe có thành mỏng, hấp thụ chấn động kém khi chạy trên đường xấu.
Trọng lượng xe nhẹ, khiến xe dễ bị ảnh hưởng bởi địa hình không bằng phẳng.
Hậu quả: Gây mệt mỏi khi di chuyển trên đường dài.

5. Chi phí sửa chữa và bảo trì cao
Biểu hiện:
Giá thay thế phuộc và các chi tiết trong hệ thống treo cao so với phân khúc xe cỡ nhỏ.
Chủ xe phải thay cao su giảm chấn hoặc bảo trì phuộc sau một thời gian sử dụng.
Một số bộ phận như rotuyn và thanh cân bằng dễ bị hao mòn nhanh khi vận hành thường xuyên trên đường xấu.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo đơn giản nhưng dễ bị hao mòn khi sử dụng liên tục.
Chất lượng phuộc nhún và cao su giảm chấn chưa thực sự bền bỉ.
Nếu không bảo dưỡng định kỳ, các bộ phận trong hệ thống treo nhanh xuống cấp.
Hậu quả: Tăng chi phí bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.


NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 HYUNDAI HONDA BRIO
GIẢM XÓC CHO
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119
16.848.000 đ
vnđ

tham khảo các dòng xe khác >>>>

Căp trước:

Căp sau:

7.600.000 
vnđ
6.400.000
vnđ
11.800.000
vnđ

HONDA
CITY

2013-2020
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc HONDA CITY
1. Giằng xóc mạnh khi đi qua ổ gà và gờ giảm tốc
Biểu hiện:
Xe rung lắc rõ rệt khi đi qua gờ giảm tốc hoặc đoạn đường gồ ghề.
Hành khách, đặc biệt là ở hàng ghế sau, cảm thấy khó chịu do bị nảy lên nhiều lần.
Tiếng động từ hệ thống treo phát ra khi xe gặp chướng ngại vật.
Nguyên nhân:
Hệ thống giảm xóc của Honda City có độ cứng cao để tối ưu tính ổn định trên đường phố, nhưng điều này làm giảm khả năng hấp thụ chấn động khi xe di chuyển trên địa hình xấu.
Phuộc nhún có hành trình ngắn, không đủ mềm để triệt tiêu rung động.
Khung gầm xe nhẹ, khiến xe dễ bị ảnh hưởng bởi dao động từ mặt đường.
Hậu quả:
Giảm sự êm ái khi lái, gây khó chịu cho hành khách.

2. Tiếng ồn từ hệ thống treo
Biểu hiện:
Khi xe di chuyển trên đường xấu, phát ra tiếng “cộc cộc” hoặc “lạch cạch” từ hệ thống treo.
Tiếng vọng vào khoang cabin rõ hơn khi đi tốc độ thấp hoặc đánh lái.
Khi xe chở đủ tải, tiếng kêu từ hệ thống giảm xóc có thể xuất hiện nhiều hơn.
Nguyên nhân:
Các chi tiết cao su giảm chấn bị lão hóa, mất khả năng hấp thụ rung động.
Các khớp nối và bu lông hệ thống treo có thể bị lỏng do sử dụng lâu ngày.
Phuộc nhún bị khô dầu hoặc hao mòn, dẫn đến giảm hiệu quả giảm chấn.
Hậu quả:
Gây khó chịu khi lái xe, ảnh hưởng đến sự tập trung của tài xế.

3. Hệ thống giảm xóc nhanh xuống cấp, giảm hiệu quả sau thời gian sử dụng
Biểu hiện:
Sau một thời gian sử dụng, xe không còn giữ được độ êm ái như ban đầu, cảm giác xóc mạnh hơn khi đi qua gờ giảm tốc.
Khi vào cua hoặc phanh gấp, xe bị chao lắc mạnh hơn.
Phuộc nhún có dấu hiệu rò rỉ dầu, giảm hiệu quả giảm chấn.
Nguyên nhân:
Hệ thống giảm xóc của Honda City không quá bền bỉ khi vận hành trong điều kiện đường xấu, dễ bị hao mòn nhanh chóng.
Dầu giảm chấn giảm hiệu suất theo thời gian, khiến phuộc mất khả năng hoạt động tối ưu.
Lò xo giảm xóc có độ đàn hồi thấp, dễ bị xệ khi chở tải nặng trong thời gian dài.
Hậu quả:
Ảnh hưởng đến sự ổn định của xe và độ an toàn khi di chuyển.

4. Hệ thống treo cứng, gây mệt mỏi khi di chuyển đường dài
Biểu hiện:
Khi chạy đường cao tốc có mặt đường gồ ghề, xe có cảm giác nảy và rung lắc.
Hành khách ở hàng ghế sau dễ cảm thấy mệt mỏi khi di chuyển xa.
Lái xe lâu gây căng thẳng cho tài xế vì cảm giác xóc liên tục.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo được thiết kế cứng để đảm bảo độ bám đường, nhưng điều này làm giảm đi sự êm ái khi di chuyển.
Lốp xe có thành mỏng, không hấp thụ tốt các rung động từ mặt đường.
Khung gầm không có lớp cách âm tốt, làm tăng cảm giác khó chịu khi xe bị rung lắc.
Hậu quả:
Gây mệt mỏi khi di chuyển đường dài, ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe.

5. Chi phí bảo trì và thay thế cao
Biểu hiện:
Phuộc và các bộ phận giảm xóc dễ bị hư hỏng, đặc biệt khi xe di chuyển thường xuyên trên đường xấu.
Việc thay thế hoặc sửa chữa hệ thống giảm xóc chính hãng có chi phí cao.
Các bộ phận như rô-tuyn, cao su giảm chấn, thanh cân bằng có tuổi thọ thấp, cần thay thế định kỳ.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo của Honda City có thiết kế đơn giản nhưng dễ bị hao mòn khi vận hành trong điều kiện khắc nghiệt.
Phụ tùng chính hãng có giá thành cao, trong khi phụ tùng thay thế kém chất lượng có thể ảnh hưởng đến độ bền của xe.
Nếu không bảo dưỡng thường xuyên, hệ thống giảm xóc có thể bị hỏng nhanh hơn.
Hậu quả:
Tăng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa trong quá trình sử dụng.


NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 HYUNDAI HONDA CITY
GIẢM XÓC CHO
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119
16.848.000 đ
vnđ

tham khảo các dòng xe khác >>>>

Căp trước:

Căp sau:

7.600.000 
vnđ
6.400.000
vnđ
11.800.000
vnđ

HONDA
CIVIC GEN8

2006-2011
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc HONDA GEN8
1. Xệ đuôi khi chở tải

Biểu hiện:
Khi chở 2 người ngồi sau, phần đuôi xe hạ thấp đáng kể, làm mất dáng xe.
Khoảng cách giữa bánh xe và vòm bánh sau giảm rõ rệt.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau của Civic thế hệ 8 có thiết kế chưa tối ưu, dễ bị xệ khi chở thêm tải.
Lò xo và giảm xóc sau có thể không đủ cứng để chịu tải khi có hành khách ngồi phía sau.
Hậu quả:
Gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.
2. Giằng xóc khi đi qua ổ gà và gờ giảm tốc
Biểu hiện:
Xe rung lắc mạnh khi đi qua đường gồ ghề hoặc gờ giảm tốc.
Hành khách cảm thấy không thoải mái do xóc nảy.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau đa điểm của Civic được thiết kế cho cảm giác lái thể thao, dẫn đến độ cứng cao.
Giảm xóc và lò xo có thể mất hiệu quả sau thời gian sử dụng, giảm khả năng hấp thụ chấn động.
Hậu quả:
Giảm sự êm ái khi lái, gây khó chịu cho hành khách.

3. Tiếng ồn từ hệ thống treo
Biểu hiện:
Xuất hiện tiếng kêu "cộc cộc" hoặc "lạch cạch" khi xe di chuyển qua đường xấu.
Tiếng ồn rõ rệt hơn khi xe chạy ở tốc độ thấp hoặc khi đánh lái.
Nguyên nhân:
Cao su giảm chấn và các khớp nối trong hệ thống treo bị lão hóa hoặc mòn.
Bu lông và ốc vít có thể bị lỏng sau thời gian sử dụng.
Hậu quả:
Gây mất tập trung và giảm sự thoải mái khi lái xe.

4. Hệ thống giảm xóc nhanh xuống cấp
Biểu hiện:
Xe mất dần độ êm ái, cảm giác xóc tăng lên sau thời gian sử dụng.
Phuộc nhún có thể bị rò rỉ dầu, giảm hiệu quả giảm chấn.
Nguyên nhân:
Sử dụng xe trong điều kiện đường xấu, hệ thống giảm xóc phải hoạt động liên tục, dẫn đến hao mòn nhanh.
Bảo dưỡng không đúng cách hoặc không thường xuyên.
Hậu quả:
Ảnh hưởng đến sự ổn định và an toàn khi vận hành xe.

5. Chi phí bảo trì và thay thế cao
Biểu hiện:
Thay thế hoặc sửa chữa hệ thống treo và giảm xóc tốn kém.
Các bộ phận như lò xo, phuộc nhún, cao su giảm chấn cần được thay thế định kỳ.
Nguyên nhân:
Phụ tùng chính hãng có giá thành cao.
Việc sử dụng phụ tùng không chính hãng có thể dẫn đến hỏng hóc nhanh chóng, tăng chi phí sửa chữa.
Hậu quả:
Tăng gánh nặng tài chính cho chủ xe trong quá trình sử dụng.

NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 HYUNDAI HONDA CIVIC GEN8
GIẢM XÓC CHO
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119
17.928.000
vnđ

tham khảo các dòng xe khác >>>>

HONDA
CIVIC GEN9

2006-2011
1. Giằng xóc, rung lắc khó chịu khi đi qua ổ gà và gờ giảm tốc
Biểu hiện:
Xe rung lắc mạnh khi đi qua đường xấu hoặc gờ giảm tốc.
Hành khách trong xe cảm thấy bị dằn xóc, khó chịu, đặc biệt ở hàng ghế sau.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết trên Civic Gen9 được thiết kế để mang lại cảm giác lái thể thao, nhưng lại có độ cứng cao.
Giảm xóc và lò xo có thể bị giảm hiệu suất sau thời gian sử dụng, làm mất khả năng hấp thụ chấn động.
Cao su giảm chấn nhanh lão hóa, giảm khả năng triệt tiêu rung động.
Hậu quả:
Giảm sự êm ái khi lái, gây khó chịu cho hành khách.

2. Xệ đuôi khi chở tải
Biểu hiện:
Khi có 2-3 người ngồi sau hoặc chở thêm hành lý, phần đuôi xe bị hạ thấp đáng kể.
Khoảng cách giữa bánh xe và vòm bánh sau giảm nhiều, gây mất thẩm mỹ.
Nguyên nhân:
Lò xo hệ thống treo sau không đủ cứng để giữ vững độ cao của xe khi chở thêm tải.
Giảm xóc sau có thể bị yếu đi theo thời gian, không còn đủ khả năng duy trì độ cân bằng.
Hậu quả:
Ảnh hưởng đến dáng xe và độ bám đường.

3. Tiếng ồn từ hệ thống treo
Biểu hiện:
Xuất hiện tiếng kêu "cộc cộc" hoặc "lọc cọc" khi xe đi qua đường xấu hoặc gờ giảm tốc.
Tiếng ồn rõ hơn khi đánh lái hoặc xe di chuyển ở tốc độ thấp.
Nguyên nhân:
Cao su giảm chấn, rotuyn hoặc khớp nối của hệ thống treo bị mòn sau thời gian sử dụng.
Bu lông và ốc vít có thể bị lỏng do rung động liên tục khi xe vận hành.
Giảm xóc bị mòn hoặc rò rỉ dầu, làm mất khả năng giảm chấn.
Hậu quả:
Gây khó chịu và ảnh hưởng đến sự yên tĩnh trong xe.

4. Hệ thống giảm xóc nhanh xuống cấp
Biểu hiện:
Xe ngày càng mất độ êm ái sau một thời gian sử dụng.
Khi đi qua đường gồ ghề, xe có xu hướng dội xóc nhiều hơn so với lúc mới mua.
Giảm xóc có thể bị rò rỉ dầu, làm giảm hiệu suất hoạt động.
Nguyên nhân:
Hệ thống giảm xóc phải làm việc nhiều trong điều kiện đường xấu, gây hao mòn nhanh.
Việc bảo dưỡng không đúng cách hoặc không thường xuyên khiến giảm xóc nhanh xuống cấp.
Hậu quả:
Giảm độ ổn định và an toàn khi vận hành xe.

5. Chi phí bảo trì và thay thế cao
Biểu hiện:
Phụ tùng hệ thống treo, đặc biệt là giảm xóc và cao su giảm chấn, có tuổi thọ không cao và cần thay thế định kỳ.
Việc thay thế phụ tùng chính hãng tốn kém, trong khi sử dụng hàng không chính hãng có thể làm giảm tuổi thọ của hệ thống.
Nguyên nhân:
Phụ tùng chính hãng có giá cao, trong khi phụ tùng không chính hãng thường không đạt chất lượng tiêu chuẩn.
Việc hệ thống treo nhanh hao mòn buộc chủ xe phải bảo dưỡng thường xuyên hơn.
Hậu quả:
Tăng chi phí sửa chữa và bảo trì cho chủ xe.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 HYUNDAI HONDA CIVIC GEN9
GIẢM XÓC CHO
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119
17.928.000
vnđ

tham khảo các dòng xe khác >>>>

HONDA
CIVIC GEN10

2015-2021
1. Cảm giác giằng xóc khó chịu khi di chuyển
Biểu hiện:
Xe rung lắc mạnh khi đi qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc đường gồ ghề.
Người ngồi trong xe cảm thấy xóc nảy, không êm ái.
Khi vào cua hoặc chuyển hướng nhanh, xe có xu hướng bị lắc ngang.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo trước kiểu MacPherson và treo sau đa liên kết của Civic Gen 10 có thiên hướng thể thao, với độ cứng cao, giảm bớt sự êm ái.
Giảm xóc sau có hành trình ngắn, dễ bị nảy khi xe di chuyển trên địa hình xấu.
Sau một thời gian sử dụng, phuộc nhún có thể mất đi hiệu quả giảm chấn.
Hậu quả:
Giảm sự thoải mái và ổn định khi di chuyển.

2. Tiếng ồn từ hệ thống treo
Biểu hiện:
Khi đi qua đoạn đường gồ ghề hoặc gờ giảm tốc, có tiếng kêu "cộp cộp" từ hệ thống gầm xe.
Tiếng ồn xuất hiện nhiều hơn khi xe di chuyển chậm hoặc đánh lái.
Một số trường hợp, tiếng lạch cạch phát ra từ hệ thống treo sau khi qua đường xấu.
Nguyên nhân:
Các cao su giảm chấn và bạc đạn có thể bị chai hoặc mòn sau thời gian dài sử dụng.
Các khớp nối và liên kết của hệ thống treo có thể bị lỏng, gây ra va đập khi xe vận hành.
Phuộc nhún hoặc lò xo giảm xóc có thể bị mòn, gây tiếng ồn khi hoạt động.
Hậu quả:
Gây khó chịu và giảm trải nghiệm lái xe.

3. Xệ đuôi khi chở tải
Biểu hiện:
Khi có người ngồi hàng ghế sau hoặc chở thêm hành lý, đuôi xe bị hạ thấp đáng kể.
Khoảng cách giữa bánh xe và vòm bánh phía sau giảm rõ rệt.
Khi chạy trên đường gồ ghề, đuôi xe dễ bị chạm gầm.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau chưa được thiết kế tối ưu để chịu tải lớn.
Lò xo và giảm xóc sau có thể mềm hơn so với mức cần thiết, gây hiện tượng xệ khi tải nặng.
Sau một thời gian sử dụng, hệ thống treo có thể bị mất độ đàn hồi.
Hậu quả:
Ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự cân bằng của xe.

4. Hệ thống giảm xóc xuống cấp nhanh
Biểu hiện:
Xe ngày càng xóc hơn khi đi qua gờ giảm tốc hoặc đường gồ ghề.
Phuộc nhún có dấu hiệu rò rỉ dầu, giảm hiệu quả hoạt động.
Khi xe chạy ở tốc độ cao, cảm giác bồng bềnh, thiếu ổn định.
Nguyên nhân:
Việc sử dụng xe trên địa hình xấu khiến hệ thống giảm xóc phải hoạt động nhiều, dẫn đến hao mòn nhanh.
Thiếu bảo dưỡng định kỳ, không kiểm tra dầu giảm xóc và hệ thống treo.
Chất lượng phuộc giảm xóc không đảm bảo độ bền sau thời gian dài sử dụng.
Hậu quả:
Ảnh hưởng đến sự an toàn và độ ổn định của xe.

5. Chi phí bảo trì, sửa chữa cao
Biểu hiện:
Chi phí thay thế hệ thống giảm xóc và treo xe khá cao.
Một số phụ tùng hệ thống gầm của Civic Gen 10 khó tìm hoặc giá thành đắt đỏ.
Nếu sử dụng phụ tùng không chính hãng, xe có thể bị giảm chất lượng và dễ hỏng hóc hơn.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo của Civic Gen 10 có thiết kế phức tạp hơn các thế hệ trước, làm tăng chi phí bảo trì.
Các bộ phận như phuộc nhún, lò xo, cao su giảm chấn cần được thay thế định kỳ.
Phụ tùng chính hãng có giá thành cao, còn phụ tùng không chính hãng có thể không đảm bảo chất lượng.
Hậu quả:
Tăng gánh nặng tài chính cho chủ xe.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 HYUNDAI HONDA CIVIC GEN10
GIẢM XÓC CHO
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119
22.248.000
vnđ

tham khảo các dòng xe khác >>>>

14.000.000
vnđ

Căp trước:

Căp sau:

7.600.000 đ
vnđ
6.400.000 đ
vnđ

HONDA
CIVIC GEN11

2022+
1. Cảm giác giằng xóc khó chịu khi di chuyển qua đường gồ ghề
Biểu hiện:
Khi đi qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc đường xấu, xe có hiện tượng giằng xóc rõ rệt.
Người ngồi trong xe cảm thấy không thoải mái, đặc biệt là khi chạy ở tốc độ thấp hoặc cao tốc.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo Civic Gen 11 được tinh chỉnh theo hướng thể thao hơn, mang lại độ cứng cao nhưng lại giảm đi sự êm ái.
Giảm xóc và lò xo chưa tối ưu cho điều kiện đường xá nhiều ổ gà hoặc mặt đường không bằng phẳng.
Thiết kế treo sau đa điểm tuy có lợi cho cảm giác lái nhưng lại không hấp thụ dao động tốt khi gặp mặt đường xấu.
Hậu quả:
Gây khó chịu cho hành khách và người lái.

2. Hệ thống treo truyền tải nhiều dao động lên thân xe
Biểu hiện:
Khi chạy trên đường nhám hoặc mặt đường không đồng đều, người lái có thể cảm nhận rõ dao động từ mặt đường truyền lên vô lăng.
Xe có cảm giác hơi “cứng” khi chạy ở tốc độ thấp, khiến người ngồi trong xe dễ bị ảnh hưởng.
Nguyên nhân:
Honda đã thiết kế hệ thống treo của Civic Gen 11 theo hướng thể thao nhằm tăng sự linh hoạt khi vào cua. Tuy nhiên, điều này khiến hệ thống treo cứng hơn mức cần thiết đối với một số người dùng.
Giảm xóc có thể chưa điều chỉnh tối ưu cho sự cân bằng giữa cảm giác lái và độ êm ái.
Hậu quả:
Giảm sự thoải mái khi sử dụng xe trong đô thị.

3. Tiếng ồn từ hệ thống treo khi vận hành
Biểu hiện:
Khi chạy qua đường gồ ghề hoặc vỉa hè, xuất hiện tiếng kêu "cộc cộc" hoặc "lạch cạch".
Tiếng ồn có thể rõ hơn khi xe di chuyển ở tốc độ thấp hoặc khi đánh lái.
Nguyên nhân:
Hệ thống cao su giảm chấn có thể bị mòn nhanh sau một thời gian sử dụng.
Một số bộ phận như rotuyn, thanh cân bằng có thể bị lỏng hoặc hao mòn, gây ra tiếng kêu lạ.
Hậu quả:
Gây cảm giác khó chịu khi vận hành xe.

4. Hệ thống giảm xóc nhanh xuống cấp khi sử dụng lâu dài
Biểu hiện:
Xe bắt đầu mất đi độ êm ái sau một thời gian sử dụng.
Khi đi qua ổ gà hoặc mặt đường xấu, xe phản hồi quá mạnh, gây cảm giác khó chịu.
Có thể xuất hiện hiện tượng rò rỉ dầu ở phuộc nhún, giảm hiệu quả giảm chấn.
Nguyên nhân:
Do điều kiện đường xá không bằng phẳng, hệ thống giảm xóc phải làm việc liên tục, dẫn đến hao mòn nhanh.
Việc bảo trì không đúng cách hoặc không thường xuyên có thể khiến phuộc nhún xuống cấp sớm hơn dự kiến.
Hậu quả:
Ảnh hưởng đến độ ổn định và an toàn khi vận hành xe.

5. Chi phí bảo trì hệ thống gầm cao
Biểu hiện:
Chủ xe phải thay thế các bộ phận như phuộc nhún, cao su giảm chấn, hoặc rotuyn sau một thời gian sử dụng.
Giá thành phụ tùng chính hãng khá cao, gây tốn kém cho người dùng.
Nguyên nhân:
Do hệ thống treo của Civic Gen 11 có thiết kế thể thao hơn, các bộ phận cần được bảo trì hoặc thay thế thường xuyên hơn so với các dòng xe khác.
Nếu sử dụng phụ tùng không chính hãng, hiệu quả giảm xóc có thể kém hơn và nhanh chóng xuống cấp.
Hậu quả:
Tăng chi phí bảo dưỡng và sửa chữa.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 HYUNDAI HONDA CIVIC GEN11
GIẢM XÓC CHO
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119
22.248.000
vnđ

tham khảo các dòng xe khác >>>>

HONDA
CR - V (RM)

2006-2011
1. Hệ Thống Treo – Khá Cứng Khi Đi Đường Xấu
Biểu hiện:
Khi di chuyển trên đường bằng phẳng, hệ thống treo hoạt động ổn định.
Trên địa hình gồ ghề, đường xấu hoặc ổ gà, xe dằn xóc nhiều hơn so với một số đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 hoặc Hyundai Tucson.
Người ngồi trong xe, đặc biệt ở hàng ghế sau, cảm nhận rõ sự rung lắc, gây khó chịu khi di chuyển đường dài.
Nguyên nhân:
Honda CR-V sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson và treo sau liên kết đa điểm, thiết kế này ưu tiên sự ổn định nhưng không tối ưu cho độ êm ái.
Hệ thống giảm chấn của xe khá cứng, không hấp thụ tốt dao động từ mặt đường.
Lốp xe có thành lốp không quá dày, dẫn đến khả năng triệt tiêu dao động kém hơn so với một số dòng SUV khác.
Hậu quả:
Làm giảm sự thoải mái khi di chuyển trên đường gồ ghề, đặc biệt trong các chuyến đi dài.

2. Hệ Gầm – Độ Cách Âm Chưa Thực Sự Tốt
Biểu hiện:
Tiếng ồn từ mặt đường dội vào khoang lái khá rõ, đặc biệt khi xe chạy ở tốc độ cao.
Tiếng vọng từ lốp lớn hơn so với một số mẫu xe khác trong cùng phân khúc.
Khi di chuyển trên đường xấu, tiếng vọng từ gầm xe có thể gây khó chịu cho hành khách.
Hệ gầm không quá cao (198 mm), dễ bị chạm gầm khi đi qua địa hình dốc hoặc ổ gà lớn.
Nguyên nhân:
Chất liệu cách âm dưới gầm xe chưa thực sự hiệu quả, chưa đủ dày để giảm thiểu tiếng ồn từ mặt đường.
Honda CR-V sử dụng hệ thống gầm nhẹ để tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu, nhưng điều này cũng làm giảm khả năng cách âm.
Thiết kế khí động học của xe chưa tối ưu để giảm tiếng gió khi chạy tốc độ cao.
Hậu quả:
Gây khó chịu khi lái xe đường dài, đặc biệt khi di chuyển trên cao tốc hoặc đường có mặt đường thô ráp.

3. Giằng Xóc – Độ Mượt Chưa Tốt Ở Đường Gồ Ghề
Biểu hiện:
Xe có cảm giác "bồng bềnh" nhẹ khi chạy trên đường không bằng phẳng.
Khi vào cua ở tốc độ cao, xe có xu hướng lắc ngang, gây cảm giác không ổn định.
Khi xe đầy tải (5-7 người), hệ thống giảm xóc hoạt động không thực sự êm ái, hành khách dễ bị dằn xóc mạnh.
Nguyên nhân:
Hệ thống giảm xóc của CR-V chưa được tinh chỉnh tốt cho địa hình phức tạp, ưu tiên độ cứng để tăng độ bền.
Phuộc giảm chấn có độ cứng cao, không hấp thụ tốt các rung động từ mặt đường.
Trọng tâm xe cao nhưng hệ thống treo chưa được tối ưu để giữ sự ổn định khi vào cua.
Hậu quả:
Làm giảm sự thoải mái khi xe di chuyển trên các cung đường gồ ghề, gây mệt mỏi cho hành khách trong các chuyến đi dài.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 HYUNDAI HONDA CR - V
GIẢM XÓC CHO
21.600.000
vnđ
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

Căp trước:

Căp sau:

7.600.000 
vnđ
6.800.000
vnđ
14.400.000
vnđ

HONDA
 CR - V (RW)

2012+
1. Hệ Thống Treo – Khá Cứng Khi Đi Đường Xấu
Biểu hiện:
Khi di chuyển trên đường bằng phẳng, hệ thống treo hoạt động ổn định.
Trên địa hình gồ ghề, đường xấu hoặc ổ gà, xe dằn xóc nhiều hơn so với một số đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 hoặc Hyundai Tucson.
Người ngồi trong xe, đặc biệt ở hàng ghế sau, cảm nhận rõ sự rung lắc, gây khó chịu khi di chuyển đường dài.
Nguyên nhân:
Honda CR-V sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson và treo sau liên kết đa điểm, thiết kế này ưu tiên sự ổn định nhưng không tối ưu cho độ êm ái.
Hệ thống giảm chấn của xe khá cứng, không hấp thụ tốt dao động từ mặt đường.
Lốp xe có thành lốp không quá dày, dẫn đến khả năng triệt tiêu dao động kém hơn so với một số dòng SUV khác.
Hậu quả:
Làm giảm sự thoải mái khi di chuyển trên đường gồ ghề, đặc biệt trong các chuyến đi dài.

2. Hệ Gầm – Độ Cách Âm Chưa Thực Sự Tốt
Biểu hiện:
Tiếng ồn từ mặt đường dội vào khoang lái khá rõ, đặc biệt khi xe chạy ở tốc độ cao.
Tiếng vọng từ lốp lớn hơn so với một số mẫu xe khác trong cùng phân khúc.
Khi di chuyển trên đường xấu, tiếng vọng từ gầm xe có thể gây khó chịu cho hành khách.
Hệ gầm không quá cao (198 mm), dễ bị chạm gầm khi đi qua địa hình dốc hoặc ổ gà lớn.
Nguyên nhân:
Chất liệu cách âm dưới gầm xe chưa thực sự hiệu quả, chưa đủ dày để giảm thiểu tiếng ồn từ mặt đường.
Honda CR-V sử dụng hệ thống gầm nhẹ để tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu, nhưng điều này cũng làm giảm khả năng cách âm.
Thiết kế khí động học của xe chưa tối ưu để giảm tiếng gió khi chạy tốc độ cao.
Hậu quả:
Gây khó chịu khi lái xe đường dài, đặc biệt khi di chuyển trên cao tốc hoặc đường có mặt đường thô ráp.

3. Giằng Xóc – Độ Mượt Chưa Tốt Ở Đường Gồ Ghề
Biểu hiện:
Xe có cảm giác "bồng bềnh" nhẹ khi chạy trên đường không bằng phẳng.
Khi vào cua ở tốc độ cao, xe có xu hướng lắc ngang, gây cảm giác không ổn định.
Khi xe đầy tải (5-7 người), hệ thống giảm xóc hoạt động không thực sự êm ái, hành khách dễ bị dằn xóc mạnh.
Nguyên nhân:
Hệ thống giảm xóc của CR-V chưa được tinh chỉnh tốt cho địa hình phức tạp, ưu tiên độ cứng để tăng độ bền.
Phuộc giảm chấn có độ cứng cao, không hấp thụ tốt các rung động từ mặt đường.
Trọng tâm xe cao nhưng hệ thống treo chưa được tối ưu để giữ sự ổn định khi vào cua.
Hậu quả:
Làm giảm sự thoải mái khi xe di chuyển trên các cung đường gồ ghề, gây mệt mỏi cho hành khách trong các chuyến đi dài.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 HYUNDAI HONDA CR - V
GIẢM XÓC CHO
21.600.000
vnđ
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

Căp trước:

Căp sau:

7.600.000 
vnđ
6.800.0000
vnđ
14.400.000
vnđ

HONDA
 FIT

2013+
1. Hệ Thống Treo – Khá Cứng Khi Đi Đường Xấu
Biểu hiện:
Khi chạy trên đường đẹp, hệ thống treo hoạt động ổn định, nhưng khi vào đường gồ ghề, xe dằn xóc khá nhiều.
Người ngồi trong xe, đặc biệt là hàng ghế sau, cảm thấy rõ sự rung lắc khi đi qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc.
Xe có cảm giác “nảy” hơn so với các mẫu hatchback đối thủ như Toyota Yaris hoặc Mazda 2.
Nguyên nhân:
Honda Fit sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson và treo sau dạng giằng xoắn (torsion beam). Hệ thống này giúp tiết kiệm không gian và chi phí nhưng không tối ưu về độ êm ái.
Bộ giảm chấn có xu hướng cứng hơn để tăng tính ổn định, nhưng điều này khiến xe bị xóc khi đi qua đường kém chất lượng.
Lốp xe thành lốp mỏng, dẫn đến hấp thụ dao động kém hơn.
Hậu quả:
Làm giảm sự thoải mái khi đi đường dài, đặc biệt trên đường gồ ghề hoặc đường cao tốc không bằng phẳng.

2. Hệ Gầm – Độ Cách Âm Kém Và Dễ Chạm Gầm
Biểu hiện:
Khi chạy tốc độ cao, tiếng ồn từ mặt đường dội vào khoang lái khá rõ, đặc biệt là tiếng lốp.
Tiếng vọng từ hệ thống treo khi đi qua gờ giảm tốc hoặc ổ gà có thể nghe thấy rõ trong khoang xe.
Khoảng sáng gầm xe chỉ khoảng 135-150 mm, thấp hơn một số mẫu hatchback khác, dễ bị chạm gầm khi đi qua các đoạn đường dốc hoặc ổ gà lớn.
Nguyên nhân:
Chất liệu cách âm dưới gầm chưa thực sự tốt, không đủ dày để giảm thiểu tiếng ồn từ mặt đường.
Hệ thống gầm nhẹ nhằm tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu, nhưng điều này cũng làm giảm khả năng cách âm.
Kích thước xe nhỏ, khoảng sáng gầm thấp, dẫn đến dễ bị chạm gầm khi đi qua các cung đường không bằng phẳng.
Hậu quả:
Gây khó chịu khi lái xe trên đường cao tốc hoặc đường gồ ghề, làm giảm trải nghiệm lái.

3. Giằng Xóc – Độ Ổn Định Chưa Tốt Khi Chở Đầy Tải
Biểu hiện:
Khi xe chỉ chở 1-2 người, hệ thống treo hoạt động khá ổn. Nhưng khi chở đủ 4-5 người, xe có hiện tượng lún đuôi và giảm xóc hoạt động kém hiệu quả.
Khi vào cua ở tốc độ cao, xe có xu hướng lắc ngang nhẹ, khiến người lái mất tự tin.
Khi đi qua gờ giảm tốc hoặc ổ gà, xe bị "bồng bềnh" thay vì hấp thụ lực một cách mượt mà.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau dạng giằng xoắn có đặc điểm không linh hoạt bằng hệ thống treo đa điểm, khiến xe bị xóc hơn khi chở tải nặng.
Giảm chấn thiết kế có độ cứng cao để đảm bảo ổn định, nhưng lại thiếu sự linh hoạt khi tải trọng thay đổi.
Hậu quả:
Gây cảm giác lái không êm ái, đặc biệt khi chở đủ tải hoặc di chuyển trên các đoạn đường không bằng phẳng.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 HYUNDAI HONDA CR - V
GIẢM XÓC CHO
16.848.000
vnđ
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

Căp trước:

Căp sau:

6.400.000 
vnđ
5.400.000
vnđ
11.800.000
vnđ

HONDA
 HR-V

2015-2021+
1. Hệ Thống Treo – Khá Cứng Khi Đi Đường Xấu
Biểu hiện:
Khi di chuyển trên đường bằng phẳng, hệ thống treo hoạt động ổn định.
Trên đường gồ ghề, xe có xu hướng dằn xóc nhiều hơn so với các đối thủ như Toyota Corolla Cross hay Kia Seltos.
Hành khách, đặc biệt là ở hàng ghế sau, cảm thấy xe xóc nảy khi đi qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc.
Nguyên nhân:
Honda HR-V sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson, treo sau giằng xoắn (torsion beam), thiết kế này giúp ổn định khi vào cua nhưng lại không tối ưu về độ êm ái.
Giảm xóc có độ cứng cao, giúp xe đầm chắc khi chạy tốc độ cao nhưng lại kém êm ái khi đi đường xấu.
Lốp xe mỏng, bản lốp rộng giúp tăng độ bám đường nhưng lại làm tăng cảm giác xóc khi đi qua mặt đường gồ ghề.
Hậu quả:
Gây cảm giác lái không thoải mái trên các cung đường xấu, dễ khiến người ngồi sau mệt mỏi khi đi xa.

2. Hệ Gầm – Độ Cách Âm Chưa Tốt
Biểu hiện:
Khi chạy tốc độ cao, tiếng ồn từ mặt đường và lốp xe vọng vào khoang lái khá rõ.
Tiếng gió lớn hơn so với một số đối thủ, đặc biệt khi chạy trên cao tốc.
Hệ gầm không quá cao (170-185 mm tùy phiên bản), có thể chạm gầm khi đi qua đường xấu hoặc gờ giảm tốc cao.
Nguyên nhân:
Vật liệu cách âm dưới gầm xe chưa đủ dày, chưa triệt tiêu hiệu quả tiếng ồn từ mặt đường.
Thiết kế gầm nhẹ để tối ưu nhiên liệu, nhưng điều này cũng làm giảm khả năng cách âm.
Khoảng sáng gầm xe thấp hơn một số đối thủ như Hyundai Creta, gây hạn chế khi đi qua địa hình xấu.
Hậu quả:
Gây khó chịu khi lái xe trên cao tốc hoặc đường gồ ghề, ảnh hưởng đến trải nghiệm hành khách.

3. Giằng Xóc – Chưa Ổn Định Khi Chở Đầy Tải
Biểu hiện:
Khi chở 1-2 người, hệ thống treo hoạt động khá ổn. Nhưng khi chở đủ 4-5 người, xe có xu hướng lún đuôi nhẹ và giảm xóc hoạt động kém hiệu quả.
Khi vào cua hoặc phanh gấp, xe có cảm giác lắc ngang, khiến người lái mất tự tin.
Khi đi qua gờ giảm tốc hoặc ổ gà, xe bị bồng bềnh thay vì hấp thụ lực một cách mượt mà.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau giằng xoắn (torsion beam) không linh hoạt bằng hệ thống treo đa điểm, dễ gây rung lắc khi tải nặng.
Giảm chấn có độ cứng cao, giúp xe ổn định khi chạy nhanh nhưng lại không thích nghi tốt khi xe chở đủ tải.
Hậu quả:
Gây cảm giác lái không êm ái, đặc biệt khi xe chở đủ tải hoặc di chuyển trên đường không bằng phẳng.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 HYUNDAI HONDA HR - V
GIẢM XÓC CHO
22.248.000
vnđ
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

HONDA
JAZZ

2013+
1. Hệ Thống Treo – Khá Cứng Khi Đi Đường Xấu
Biểu hiện:
Khi di chuyển trên đường bằng phẳng, hệ thống treo hoạt động ổn định.
Trên địa hình gồ ghề, đường xấu hoặc ổ gà, xe dằn xóc nhiều hơn so với một số đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 hoặc Hyundai Tucson.
Người ngồi trong xe, đặc biệt ở hàng ghế sau, cảm nhận rõ sự rung lắc, gây khó chịu khi di chuyển đường dài.
Nguyên nhân:
Honda CR-V sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson và treo sau liên kết đa điểm, thiết kế này ưu tiên sự ổn định nhưng không tối ưu cho độ êm ái.
Hệ thống giảm chấn của xe khá cứng, không hấp thụ tốt dao động từ mặt đường.
Lốp xe có thành lốp không quá dày, dẫn đến khả năng triệt tiêu dao động kém hơn so với một số dòng SUV khác.
Hậu quả:
Làm giảm sự thoải mái khi di chuyển trên đường gồ ghề, đặc biệt trong các chuyến đi dài.

2. Hệ Gầm – Độ Cách Âm Chưa Thực Sự Tốt
Biểu hiện:
Tiếng ồn từ mặt đường dội vào khoang lái khá rõ, đặc biệt khi xe chạy ở tốc độ cao.
Tiếng vọng từ lốp lớn hơn so với một số mẫu xe khác trong cùng phân khúc.
Khi di chuyển trên đường xấu, tiếng vọng từ gầm xe có thể gây khó chịu cho hành khách.
Hệ gầm không quá cao (198 mm), dễ bị chạm gầm khi đi qua địa hình dốc hoặc ổ gà lớn.
Nguyên nhân:
Chất liệu cách âm dưới gầm xe chưa thực sự hiệu quả, chưa đủ dày để giảm thiểu tiếng ồn từ mặt đường.
Honda CR-V sử dụng hệ thống gầm nhẹ để tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu, nhưng điều này cũng làm giảm khả năng cách âm.
Thiết kế khí động học của xe chưa tối ưu để giảm tiếng gió khi chạy tốc độ cao.
Hậu quả:
Gây khó chịu khi lái xe đường dài, đặc biệt khi di chuyển trên cao tốc hoặc đường có mặt đường thô ráp.

3. Giằng Xóc – Độ Mượt Chưa Tốt Ở Đường Gồ Ghề
Biểu hiện:
Xe có cảm giác "bồng bềnh" nhẹ khi chạy trên đường không bằng phẳng.
Khi vào cua ở tốc độ cao, xe có xu hướng lắc ngang, gây cảm giác không ổn định.
Khi xe đầy tải (5-7 người), hệ thống giảm xóc hoạt động không thực sự êm ái, hành khách dễ bị dằn xóc mạnh.
Nguyên nhân:
Hệ thống giảm xóc của CR-V chưa được tinh chỉnh tốt cho địa hình phức tạp, ưu tiên độ cứng để tăng độ bền.
Phuộc giảm chấn có độ cứng cao, không hấp thụ tốt các rung động từ mặt đường.
Trọng tâm xe cao nhưng hệ thống treo chưa được tối ưu để giữ sự ổn định khi vào cua.
Hậu quả:
Làm giảm sự thoải mái khi xe di chuyển trên các cung đường gồ ghề, gây mệt mỏi cho hành khách trong các chuyến đi dài.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 HYUNDAI HONDA JAZZ
GIẢM XÓC CHO
16.848.000
vnđ
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

Căp trước:

Căp sau:

6.400.000 
vnđ
5.400.000
vnđ
11.800.000
vnđ

HONDA
ODYSSEY

2013+
1. Hệ Thống Treo – Khá Cứng Khi Đi Đường Xấu
Biểu hiện:
Khi di chuyển trên đường bằng phẳng, hệ thống treo hoạt động ổn định.
Trên đường gồ ghề hoặc qua gờ giảm tốc, xe có xu hướng dằn xóc rõ rệt, đặc biệt là ở hàng ghế sau.
Khi chạy đường dài hoặc trên mặt đường không tốt, hành khách dễ cảm nhận độ xóc nảy của xe.
Nguyên nhân:
Honda Jazz sử dụng hệ thống treo trước MacPherson và treo sau giằng xoắn (torsion beam), giúp tối ưu không gian và tiết kiệm chi phí nhưng không tối ưu về độ êm ái.
Giảm xóc cứng, ưu tiên khả năng kiểm soát thân xe hơn là sự mềm mại khi di chuyển.
Hệ số đàn hồi của lò xo cao, khiến xe bị xóc nhiều hơn khi đi qua địa hình gồ ghề.
Hậu quả:
Làm giảm sự thoải mái khi đi đường dài hoặc trên đường có nhiều ổ gà.

2. Hệ Gầm – Độ Cách Âm Chưa Tốt
Biểu hiện:
Khi chạy tốc độ cao, tiếng ồn từ mặt đường vọng vào cabin khá rõ, đặc biệt là tiếng lốp.
Tiếng gió dội vào xe lớn hơn so với một số đối thủ cùng phân khúc.
Hệ gầm thấp hơn một số mẫu hatchback khác, có thể dễ chạm gầm khi đi qua các con dốc cao hoặc ổ gà lớn.
Nguyên nhân:
Vật liệu cách âm dưới gầm chưa đủ dày, khiến tiếng vọng từ mặt đường và lốp xe truyền vào khoang lái nhiều hơn.
Lớp lót vòm bánh xe không đủ dày, khiến tiếng ồn từ lốp lan vào cabin rõ rệt.
Kích thước nhỏ gọn của xe, giúp tiết kiệm nhiên liệu nhưng cũng làm giảm hiệu quả cách âm.
Hậu quả:
Gây khó chịu khi di chuyển trên đường cao tốc hoặc những tuyến đường có mặt đường gồ ghề.

3. Giằng Xóc – Độ Ổn Định Chưa Tốt Khi Chở Đầy Tải
Biểu hiện:
Khi xe chở ít người (1-2 người), hệ thống treo hoạt động khá ổn, nhưng khi chở đủ tải (4-5 người), xe có xu hướng lún đuôi.
Khi vào cua hoặc chạy tốc độ cao, xe có cảm giác bồng bềnh nhẹ, khiến người lái cảm thấy không tự tin.
Khi đi qua gờ giảm tốc hoặc ổ gà, xe không hấp thụ dao động tốt, gây cảm giác lắc ngang hoặc rung mạnh.
Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau giằng xoắn (torsion beam) không linh hoạt bằng hệ thống treo đa điểm, gây cảm giác cứng khi chở tải nặng.
Giảm xóc không đủ độ nhún mềm, làm xe mất ổn định khi đi qua mặt đường không bằng phẳng.
Khung gầm xe nhẹ, giúp tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại làm tăng cảm giác bồng bềnh khi xe tải nặng.
Hậu quả:
Gây cảm giác lái không êm ái, đặc biệt khi xe chở đủ tải hoặc di chuyển trên đường không bằng phẳng.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 HYUNDAI HONDA 2013+
GIẢM XÓC CHO
22.248.000
vnđ
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

TEIN ENDURAPRO PLUS

TEIN STREET ADVANCE Z

TEIN STREET ADVANCE Z4

TEIN ENDURAPRO 

TEIN BASIC

TEIN DAMBER SPORT

LÒ XO GIẢM XÓC

GIẢM XÓC CÓ
16 NẤC CHỈNH
CỨNG MỀM

GIẢM XÓC
QUỐC DÂN
SIÊU ÊM ÁI

GIẢM XÓC
HẠ GẦM
 THỂ THAO

GIẢM XÓC
NÂNG GẦM
THỂ THAO

CÁC GIẢI PHÁP MÀ TEIN VIỆT NAM
ĐANG CUNG CẤP

GIẢM XÓC
ÊM ÁI SỐ 1
NHẬT BẢN

GIẢM XÓC
ÊM ÁI SỐ 1
NHẬT BẢN