CARNIVAL

Model 

Đời xe

2022+
SEDONA
2014 - 2020
SPORTAGE
2010 - 2018

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

GIẢI PHÁP
CỦA TEIN
>>>

KIA


KIA – dòng xe phổ biến với thiết kế hiện đại, tiện nghi vượt trội nhưng hệ thống giảm xóc zin thường gặp giới hạn khi di chuyển trên địa hình phức tạp. Nâng cấp giảm xóc TEIN giúp xe Kia đạt được sự êm ái và ổn định tối ưu.

Mời quý vị tham khảo các vấn đề của các dòng xe KIA mà TEIN đang cung cấp giải pháp
SORENTO
SORENTO
2022+
2013 - 2021

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

SELTOS
2020+
RONDO
MORNING
2014+
2020+

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

xem chi tiết >>>

1. Rung lắc trên đường gồ ghề hoặc ổ gà
Biểu hiện:
Xe có cảm giác rung lắc mạnh khi di chuyển qua các ổ gà, đường xấu hoặc gờ giảm tốc.
Hành khách trong xe dễ cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt là trên hành trình dài.
Nguyên nhân:
Hệ thống giảm xóc nguyên bản không đủ khả năng hấp thụ xung lực hiệu quả trên các địa hình phức tạp.
Lò xo giảm xóc mềm, không tối ưu cho tải trọng lớn của xe.

2. Nhổng đầu, xệ đuôi khi chở nặng
Biểu hiện:
Đuôi xe bị hạ thấp rõ rệt khi xe chở đầy tải hoặc nhiều hành lý.
Gây mất cân bằng đầu-đuôi, ảnh hưởng đến độ bám đường và an toàn khi lái xe.
Nguyên nhân:
Hệ thống giảm xóc zin không được thiết kế tối ưu cho xe chở nặng liên tục.
Giảm xóc mất hiệu quả sau thời gian dài sử dụng.

3. Xóc nảy khi xe không chở đủ tải
Biểu hiện:
Khi xe không chở đủ tải, đuôi xe nhổng cao hơn bình thường, gây cảm giác xóc nảy và mất cân bằng khi lái.
Tạo cảm giác khó chịu và thiếu ổn định, đặc biệt khi di chuyển trên đường cao tốc.
Nguyên nhân:
Phuộc tự cân bằng không hoạt động tối ưu khi xe chở nhẹ, dẫn đến tình trạng xóc và mất độ êm ái.
Chi phí bảo trì cao
Biểu hiện:

Chi phí thay thế hoặc sửa chữa hệ thống giảm xóc tự cân bằng khá đắt đỏ.
Phụ tùng thay thế thường khó tìm, đặc biệt là các bộ giảm xóc chính hãng.
Nguyên nhân:
Công nghệ phuộc tự cân bằng phức tạp, yêu cầu bảo dưỡng định kỳ và phụ tùng chất lượng cao.
Tiếng ồn phát ra từ hệ thống giảm xóc
Biểu hiện:

Tiếng lạch cạch hoặc âm thanh khó chịu phát ra khi xe di chuyển qua các đoạn đường xấu.
Nguyên nhân:
Gioăng giảm xóc mòn, dầu giảm xóc cạn hoặc giảm chất lượng.
Cấu trúc giảm xóc không đủ chắc chắn sau thời gian dài sử dụng.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
 KIA CARNIVAL
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

KIA CARNIVAL

2022+
GIẢM XÓC CHO
33.660.000
vnđ
(GIẢM XÓC GỒM 4 PHUỘC VÀ 4 LÒ XO)

KIA
SEDONA

2014 - 2020
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc Trên Toyota SONATA

1. Xe bị xóc nảy khi đi qua gờ giảm tốc, ổ gà
📌 Biểu hiện:

Khi xe đi qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc, hành khách cảm nhận rõ rệt lực giằng xóc lên khoang lái.
Người ngồi hàng ghế sau có thể bị dội mạnh, gây khó chịu khi di chuyển đường dài.
📌 Nguyên nhân:

Treo trước MacPherson không hấp thụ tốt dao động từ mặt đường, khiến xe bị nảy mạnh hơn bình thường.
Trọng lượng xe lớn (~2 tấn) làm giảm xóc phải làm việc quá tải, không đủ lực triệt tiêu dao động khi đi qua địa hình xấu.
Sau thời gian sử dụng, giảm xóc mất khả năng đàn hồi, làm tăng độ xóc khi xe đi qua gờ giảm tốc.

2. Xe chòng chành, mất ổn định khi chạy tốc độ cao
📌 Biểu hiện:

Khi chạy trên cao tốc, xe có xu hướng chao nhẹ khi gặp gió tạt ngang.
Khi vào cua nhanh, xe bị nghiêng nhiều, cảm giác không chắc chắn, dễ bị văng đuôi.
Khi đánh lái gấp, xe có cảm giác lắc ngang nhẹ, mất sự kiểm soát chặt chẽ.
📌 Nguyên nhân:

Trọng tâm xe cao, nhưng giảm xóc zin không đủ độ cứng để kiểm soát lực quán tính, khiến xe bị lắc ngang nhẹ khi chạy tốc độ cao.
Giảm xóc sau không đủ độ nén khi vào cua, làm đuôi xe bị văng nhẹ nếu vào cua gắt.
Hệ thống treo thiết kế ưu tiên tải trọng, nên khi xe không chở đủ tải, độ ổn định kém hơn.

3. Đuôi xe bị nhún sâu khi chở tải nặng hoặc lên dốc
📌 Biểu hiện:

Khi chở đủ 7 người hoặc có nhiều hành lý, đuôi xe có xu hướng lún sâu hơn bình thường.
Khi lên dốc hoặc chạy qua gờ cầu, xe có cảm giác bị "hụt đuôi", mất độ cân bằng.
Nếu phuộc yếu, khi chở nặng, xe bị nhún liên tục, gây cảm giác chòng chành.
📌 Nguyên nhân:

Treo sau đa liên kết chưa đủ cứng để giữ ổn định khi chở tải nặng.
Giảm xóc không còn đủ áp suất dầu để kiểm soát dao động, khiến đuôi xe dễ bị lún.
Khi lên dốc hoặc chạy qua gờ cầu, giảm xóc sau không đủ lực giữ xe, gây cảm giác "hụt đuôi".
4. Xe rung nhẹ khi di chuyển chậm trong đô thị hoặc dừng đèn đỏ
📌 Biểu hiện:

Khi xe dừng đèn đỏ hoặc di chuyển chậm, có cảm giác rung nhẹ trong khoang lái.
Khi chạy chậm trên đường gồ ghề, rung động từ mặt đường truyền thẳng lên vô-lăng và ghế lái.
📌 Nguyên nhân:

Giảm xóc mất độ đàn hồi, không triệt tiêu được rung động nhỏ từ mặt đường.
Treo trước MacPherson có độ cứng nhất định, nhưng khi xe chạy chậm, giảm xóc không đủ linh hoạt để điều chỉnh dao động nhỏ.
Khi xe đã chạy lâu năm, hệ thống cao su chân phuộc có thể bị lão hóa, làm tăng độ rung.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
KIA SEDONA
GIẢM XÓC CHO
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119
23.328.000
vnđ

tham khảo các dòng xe khác >>>>

8.200.000
vnđ
16.400.000
vnđ
Cặp sau
Cặp trước
8.200.000
vnđ

KIA
SPORTAGE

2010 - 2018
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc Trên KIA Sportage

1. Xe bị xóc nảy, phản hồi mặt đường mạnh khi đi qua gờ giảm tốc, ổ gà
📌 Biểu hiện:

Khi xe đi qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc đường gồ ghề, hành khách cảm nhận rõ lực giằng mạnh lên khoang lái.
Người ngồi hàng ghế sau có cảm giác bị dội lên nhiều hơn so với các mẫu xe crossover khác.
Nếu xe chở tải nhẹ, giảm xóc có xu hướng bật nảy mạnh hơn, khiến hành trình lái không thực sự êm ái.
📌 Nguyên nhân:

Hệ thống treo Kia Sportage có độ cứng cao, được thiết kế thiên về cảm giác lái chắc chắn, nhưng khả năng hấp thụ dao động chưa thực sự tối ưu.
Phuộc zin có hành trình đàn hồi ngắn, khi xe đi qua chướng ngại vật, giảm xóc không thể hấp thụ hết dao động, khiến phản hồi lên khoang lái mạnh hơn.
Lốp xe có kích thước lớn nhưng độ dày vừa phải, không hỗ trợ giảm chấn tốt, khiến xe dễ bị dội lên khi gặp đường xấu.

2. Xe bị chòng chành, mất ổn định khi chạy tốc độ cao
📌 Biểu hiện:

Khi chạy trên cao tốc, xe có xu hướng dao động nhẹ, không thực sự đầm chắc như mong đợi.
Khi vào cua nhanh, đuôi xe có cảm giác “hụt nhẹ”, thiếu sự bám đường chắc chắn.
Khi đánh lái gấp, xe có độ trễ trong phản hồi, khiến người lái cảm thấy xe chưa thực sự ổn định.
📌 Nguyên nhân:

Giảm xóc không triệt tiêu dao động ngang tốt, khiến xe dễ bị chao nhẹ khi vào cua ở tốc độ cao.
Trọng lượng xe nhẹ hơn một số đối thủ như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, làm xe dễ bị dao động hơn khi đi đường cao tốc hoặc gặp gió tạt ngang.
Hệ thống treo đa liên kết phía sau dù ổn định hơn so với treo thanh xoắn, nhưng chưa thực sự tối ưu độ chắc chắn khi vào cua nhanh.

3. Đuôi xe bị lún sâu khi chở tải nặng hoặc khi lên dốc
📌 Biểu hiện:

Khi chở đủ tải (5 người + hành lý phía sau), đuôi xe có xu hướng lún sâu hơn bình thường.
Khi lên dốc hoặc chạy qua gờ cầu, xe có cảm giác bị "hụt đuôi", mất độ cân bằng.
Nếu phuộc yếu, khi chở nặng, xe bị nhún liên tục, tạo cảm giác chòng chành khi đi qua đường gồ ghề.
📌 Nguyên nhân:

Phuộc sau không đủ lực nén để giữ độ cao ổn định khi chở tải nặng, làm đuôi xe bị lún sâu hơn bình thường.
Hệ thống treo đa liên kết phía sau có khả năng giữ cân bằng tốt, nhưng khi tải nặng, độ lún vẫn khá rõ rệt.
Giảm xóc sau chưa đủ hành trình đàn hồi, khi xe vào cua hoặc chạy qua địa hình xấu, đuôi xe dễ dao động nhiều hơn.
4. Xe rung nhẹ khi chạy tốc độ thấp hoặc dừng đèn đỏ
📌 Biểu hiện:

Khi xe dừng đèn đỏ hoặc di chuyển chậm trong thành phố, có thể cảm nhận độ rung nhẹ từ gầm xe truyền lên khoang lái.
Khi chạy ở tốc độ thấp qua đường bê tông có mối nối, xe có thể bị rung nhẹ theo từng nhịp tiếp xúc mặt đường.
📌 Nguyên nhân:

Giảm xóc zin chưa đủ mềm để hấp thụ dao động nhỏ, khi xe di chuyển chậm, dao động từ mặt đường truyền lên rõ hơn.
Cao su chân phuộc có thể bị lão hóa theo thời gian, làm tăng cảm giác rung nhẹ.
Áp suất lốp quá cao hoặc lốp có thành lốp quá cứng cũng có thể làm tăng độ rung khi di chuyển chậm.

5. Chi phí bảo hành, bảo dưỡng hệ thống giảm xóc cao hơn một số đối thủ
📌 Biểu hiện:

Khi giảm xóc xuống cấp hoặc bị rò rỉ dầu, chi phí thay thế giảm xóc Kia Sportage chính hãng cao hơn so với Mazda CX-5 hoặc Hyundai Tucson.
Bảo hành chính hãng chỉ áp dụng trong điều kiện sử dụng tiêu chuẩn, nếu xe đi nhiều đường xấu hoặc chở nặng thường xuyên, khả năng bảo hành sẽ thấp hơn.
Khi cần thay thế, phụ tùng giảm xóc Sportage chính hãng có giá cao hơn một số đối thủ cùng phân khúc.
📌 Nguyên nhân:

Kia Sportage là xe nhập khẩu (tùy thị trường, có thể nhập từ Hàn Quốc hoặc châu Âu), chi phí thay thế giảm xóc cao hơn xe lắp ráp trong nước.
Hệ thống treo sau đa liên kết có thiết kế phức tạp hơn so với treo thanh xoắn, nên chi phí bảo dưỡng và thay thế cao hơn.
Thị trường phụ tùng thay thế chưa đa dạng như CX-5 hay Tucson, khiến việc tìm kiếm phụ tùng thay thế chính hãng có thể khó khăn hơn.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
KIA SPORTAGE
GIẢM XÓC CHO
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119
22.896.000
vnđ

tham khảo các dòng xe khác >>>>

Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc Trên KIA SORENTO

1. Xe bị nhổng đuôi khi tải nhẹ hoặc khi phanh gấp
📌 Biểu hiện:

Khi xe di chuyển với tải nhẹ hoặc chỉ có 1-2 người ngồi phía trước, đuôi xe có xu hướng bị nâng cao hơn bình thường, tạo cảm giác thiếu ổn định.
Khi phanh gấp ở tốc độ cao, đuôi xe bị nhổng lên, làm giảm độ bám đường của bánh sau, khiến xe có thể bị trượt nhẹ hoặc văng đuôi nếu mặt đường trơn.
Khi vào cua nhanh, đặc biệt ở những góc cua gắt, đuôi xe dễ bị hẫng, làm xe không bám đường tốt như mong đợi.
📌 Nguyên nhân:

Giảm xóc sau có độ đàn hồi quá mạnh, không đủ khả năng triệt tiêu dao động khi xe tải nhẹ.
Hệ thống treo sau đa liên kết không có chức năng tự cân bằng, làm xe bị mất độ cân bằng động khi không có đủ tải trọng.
Quán tính dồn về phía trước khi phanh gấp làm đuôi xe bị nhấc lên, ảnh hưởng đến độ ổn định.
2. Xe bị xóc nảy khi đi qua gờ giảm tốc, ổ gà hoặc đường gồ ghề
📌 Biểu hiện:

Khi xe chạy qua gờ giảm tốc, ổ gà hoặc mặt đường xấu, khoang lái nhận phản hồi rất mạnh từ mặt đường, khiến hành khách cảm thấy xóc nảy rõ rệt.
Người ngồi hàng ghế thứ hai và thứ ba bị dội lên mạnh hơn, dễ cảm thấy khó chịu trên các hành trình dài.
Khi xe di chuyển trong đô thị, hệ thống treo có cảm giác hơi cứng, đặc biệt khi đi qua chướng ngại vật nhỏ như vạch giảm tốc.
📌 Nguyên nhân:

Giảm xóc có độ cứng cao, thiết kế ưu tiên khả năng kiểm soát xe nhưng lại giảm độ êm ái khi đi qua đường gồ ghề.
Phuộc sau có hành trình ngắn, không hấp thụ hết lực tác động từ mặt đường, làm tăng độ xóc.
Lốp xe có tiết diện lớn nhưng thành lốp không quá dày, khiến phản hồi từ mặt đường truyền lên khoang lái rõ rệt hơn.
3. Xe có cảm giác lắc ngang khi vào cua hoặc chạy tốc độ cao
📌 Biểu hiện:

Khi vào cua nhanh, xe có độ nghiêng lớn, hành khách bên trong có thể cảm nhận rõ lực quán tính tác động sang một bên.
Khi chạy tốc độ cao trên cao tốc, xe có thể bị rung nhẹ theo phương ngang, đặc biệt khi gặp gió tạt mạnh.
Khi chuyển làn đột ngột hoặc đánh lái nhanh, xe có phản hồi chậm, khiến cảm giác lái không thực sự chắc chắn.
📌 Nguyên nhân:

Hệ thống giảm xóc không có khả năng triệt tiêu dao động ngang tốt, khiến xe bị chòng chành nhẹ khi vào cua hoặc chuyển hướng nhanh.
Trọng tâm xe cao, nhưng hệ thống treo không đủ độ cứng để kiểm soát quán tính ngang, làm xe dễ bị nghiêng khi vào cua tốc độ cao.
Bánh xe có thành lốp cao, khi xe vào cua gắt, lốp bị nén, làm tăng độ trễ trong phản hồi của hệ thống lái.
4. Xe bị rung lắc nhẹ khi chạy tốc độ thấp hoặc dừng đèn đỏ
📌 Biểu hiện:

Khi xe dừng đèn đỏ hoặc di chuyển ở tốc độ thấp, có thể cảm nhận rõ độ rung nhẹ từ khung gầm truyền lên vô-lăng và ghế lái.
Khi chạy qua những đoạn đường có nhiều mối nối bê tông, xe có thể rung nhẹ theo từng nhịp tiếp xúc mặt đường.
Khi vào số tiến hoặc lùi, đặc biệt ở các mẫu xe máy dầu, xe có thể bị rung nhẹ hơn bình thường.
📌 Nguyên nhân:

Giảm xóc có độ cứng cao, làm xe phản hồi rõ rệt ngay cả với những dao động nhỏ.
Hệ thống cao su chân phuộc có thể bị lão hóa theo thời gian, khiến rung động từ mặt đường không được hấp thụ tốt.
Lốp xe có áp suất hơi cao hoặc có cấu trúc cứng, làm tăng độ rung khi di chuyển chậm.
5. Xe bị chồm nhẹ khi tăng tốc hoặc chuyển số (đặc biệt là bản máy dầu)
📌 Biểu hiện:

Khi đạp ga để tăng tốc, xe có xu hướng chồm nhẹ về phía trước, khiến hành khách trong xe cảm thấy dao động nhẹ khi xe chuyển số.
Khi xe chuyển số, đặc biệt ở tốc độ thấp, xe có thể giật nhẹ, không thực sự mượt mà như mong đợi.
Nếu xe chạy chậm rồi đạp ga đột ngột, phần đầu xe có xu hướng nhấc lên nhẹ, tạo cảm giác không chắc chắn.
📌 Nguyên nhân:

Giảm xóc trước có độ cứng thấp hơn giảm xóc sau, làm xe bị mất cân bằng nhẹ khi chuyển số hoặc tăng tốc.
Xe có trọng tâm cao, khi đạp ga, quán tính dồn về phía sau, khiến xe có xu hướng bị nhấc đầu nhẹ.
Hệ thống treo không có khả năng triệt tiêu hoàn toàn dao động dọc, làm xe phản hồi hơi mạnh khi tăng tốc nhanh.
6. Chi phí bảo trì & thay thế giảm xóc Kia Sorento cao
Khi giảm xóc xuống cấp hoặc rò rỉ dầu, chi phí thay thế giảm xóc Kia Sorento chính hãng cao.
Bảo hành chính hãng có thể không áp dụng nếu xe thường xuyên đi đường xấu hoặc chở tải nặng.
Khi cần thay thế, phụ tùng giảm xóc Sorento chính hãng có giá cao hơn và không có quá nhiều lựa chọn thay thế ngoài hãng.

📌 Nguyên nhân:
Hệ thống treo sau đa liên kết có thiết kế phức tạp hơn so với treo thanh xoắn, nên chi phí bảo trì và thay thế cũng cao hơn.
Sorento có nhiều phiên bản nhập khẩu, dẫn đến chi phí bảo trì cao hơn so với xe lắp ráp trong nước.
Giảm xóc zin có tuổi thọ không quá dài, khi xuống cấp sẽ khiến xe xóc nảy và kém ổn định, cần thay thế sớm hơn so với một số dòng xe khác.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
KIA SORENTO
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

KIA
SORENTO

2022+
GIẢM XÓC CHO
26.880.000
vnđ

KIA
SORENTO

2013 - 2021
GIẢM XÓC CHO
21.600.000
vnđ
(GỒM 4 PHUỘC VÀ 2 LÒ XO SAU)
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc Trên KIA SELTOS

1. Xe bị xóc nảy khi đi qua gờ giảm tốc, ổ gà hoặc đường xấu
📌 Biểu hiện:

Khi xe đi qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc mặt đường mấp mô, khoang lái phản hồi rung động mạnh, khiến hành khách cảm thấy xóc nảy rõ rệt.
Người ngồi hàng ghế sau bị dội lên mạnh hơn, đặc biệt khi xe không chở tải.
Khi di chuyển trong đô thị, hệ thống treo có cảm giác hơi cứng, không thực sự êm ái khi đi qua các chướng ngại vật nhỏ.
📌 Nguyên nhân:

Hệ thống treo sau dạng thanh xoắn (Torsion Beam) có khả năng giữ cân bằng tốt nhưng hấp thụ dao động kém hơn so với treo đa liên kết.
Giảm xóc có độ cứng cao, thiết kế thiên về sự chắc chắn hơn là êm ái, khiến phản hồi từ mặt đường truyền vào khoang lái nhiều hơn.
Phuộc sau có hành trình đàn hồi ngắn, không triệt tiêu hết dao động khi xe đi qua chướng ngại vật, làm tăng độ xóc nảy.

2. Xe có cảm giác chòng chành, mất ổn định khi chạy tốc độ cao
📌 Biểu hiện:

Khi chạy trên cao tốc hoặc đường trống, xe có xu hướng dao động nhẹ, không thực sự đầm chắc như mong đợi.
Khi đánh lái gấp hoặc chuyển làn nhanh, xe có độ trễ nhẹ trong phản hồi, khiến người lái có cảm giác mất tự tin.
Khi vào cua nhanh, đuôi xe có cảm giác “trôi” nhẹ, làm giảm độ bám đường và gây mất ổn định.
📌 Nguyên nhân:

Hệ thống treo sau dạng thanh xoắn có độ ổn định kém hơn treo đa liên kết, khiến xe dễ bị dao động ngang khi chạy tốc độ cao.
Trọng lượng xe nhẹ hơn một số đối thủ như Mazda CX-30 hoặc Honda HR-V, làm xe dễ bị ảnh hưởng bởi gió tạt ngang.
Lốp xe có thành lốp cao nhưng không hỗ trợ triệt tiêu dao động, làm xe dễ bị lắc nhẹ khi chạy tốc độ cao.

3. Đuôi xe bị nảy khi đi qua đường gồ ghề hoặc chở tải nhẹ
📌 Biểu hiện:

Khi xe đi qua mép cầu, gờ cống hoặc đường xấu, đuôi xe có xu hướng bật nảy mạnh, làm hành khách hàng ghế sau khó chịu.
Nếu xe không chở đủ tải, hệ thống treo sau có cảm giác quá cứng, khiến xe bị lắc ngang nhẹ khi đi qua các đoạn đường xấu.
Khi xe chạy trên đường bê tông có nhiều mối nối, đuôi xe có hiện tượng rung nhẹ theo từng nhịp tiếp xúc mặt đường.
📌 Nguyên nhân:

Giảm xóc sau quá cứng, không hấp thụ tốt lực tác động từ mặt đường, làm xe bị bật nảy khi đi qua gờ giảm tốc.
Hệ thống treo thanh xoắn không linh hoạt, khi xe tải nhẹ, treo sau ít chịu áp lực, khiến phản hồi từ mặt đường mạnh hơn.
Lốp xe có độ cứng nhất định, không hỗ trợ giảm chấn tốt, khiến rung động từ mặt đường truyền lên khoang lái nhiều hơn.

4. Xe có độ trễ khi đánh lái, vào cua kém chắc chắn
📌 Biểu hiện:

Khi vào cua ở tốc độ cao, xe có độ nghiêng lớn hơn bình thường, làm hành khách cảm nhận rõ lực quán tính tác động sang một bên.
Khi chuyển làn nhanh trên cao tốc, xe có độ trễ nhẹ, không phản hồi nhanh như một số dòng xe khác.
Khi vào cua gấp trên đường trơn trượt, đuôi xe dễ bị trôi nhẹ, khiến cảm giác lái kém chắc chắn.
📌 Nguyên nhân:

Hệ thống giảm xóc không triệt tiêu dao động ngang tốt, khiến xe có cảm giác chòng chành khi vào cua hoặc đánh lái nhanh.
Treo sau dạng thanh xoắn không giữ được độ cân bằng linh hoạt như hệ thống treo đa liên kết, làm xe có xu hướng lắc ngang nhẹ khi đánh lái gấp.
Lốp xe có thành lốp khá dày, khi vào cua, lực dồn lên thành lốp tạo ra độ trễ trong phản hồi của hệ thống lái.

5. Xe rung nhẹ khi chạy tốc độ thấp hoặc dừng đèn đỏ
📌 Biểu hiện:

Khi xe dừng đèn đỏ hoặc di chuyển chậm, có thể cảm nhận độ rung nhẹ từ gầm xe truyền lên vô-lăng và ghế lái.
Khi xe chạy qua những đoạn đường có nhiều mối nối bê tông, xe có xu hướng rung nhẹ theo từng nhịp tiếp xúc mặt đường.
Khi vào số tiến hoặc lùi, xe có thể bị rung nhẹ hơn bình thường.
📌 Nguyên nhân:

Giảm xóc có độ cứng cao, làm xe phản hồi rõ rệt ngay cả với những dao động nhỏ.
Hệ thống cao su chân phuộc có thể bị lão hóa theo thời gian, khiến rung động từ mặt đường không được hấp thụ tốt.
Lốp xe có áp suất hơi cao hoặc có cấu trúc cứng, làm tăng độ rung khi di chuyển chậm.

6. Chi phí bảo trì & thay thế giảm xóc Kia Seltos cao
📌 Biểu hiện:

Khi giảm xóc xuống cấp hoặc rò rỉ dầu, chi phí thay thế giảm xóc Kia Seltos chính hãng khá cao, đặc biệt so với Hyundai Creta hoặc Toyota Corolla Cross.
Bảo hành chính hãng có thể không áp dụng nếu xe thường xuyên đi đường xấu hoặc chở tải nặng.
Khi cần thay thế, phụ tùng giảm xóc Seltos chính hãng có giá cao hơn và không có quá nhiều lựa chọn thay thế ngoài hãng.
📌 Nguyên nhân:

Hệ thống treo thanh xoắn phía sau có thiết kế đơn giản nhưng khó nâng cấp, khiến việc bảo dưỡng và thay thế giảm xóc khó khăn hơn.
Seltos có nhiều phiên bản nhập khẩu từ Ấn Độ hoặc Hàn Quốc, dẫn đến chi phí bảo trì cao hơn so với xe lắp ráp trong nước.
Giảm xóc zin có tuổi thọ không quá dài, khi xuống cấp sẽ khiến xe xóc nảy và kém ổn định, cần thay thế sớm hơn so với một số dòng xe khác.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
KIA SELTOS
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

KIA
SELTOS

2020+
GIẢM XÓC CHO
12.200.000
vnđ
6.400.000
vnđ
5.800.000
vnđ
CẶP TRƯỚC
CẶP SAU
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc Trên KIA RONDO
1. Xe bị xóc nảy khi đi qua gờ giảm tốc, ổ gà hoặc đường xấu
📌 Biểu hiện:

Khi đi qua gờ giảm tốc, ổ gà hoặc mặt đường không bằng phẳng, xe bị giằng mạnh, phản hồi dao động rõ lên vô-lăng và khoang lái.
Người ngồi hàng ghế thứ hai và thứ ba bị dội lên nhiều hơn, gây khó chịu khi di chuyển trên đường dài.
Khi xe không chở đủ tải, hệ thống treo có cảm giác quá cứng, phản hồi mặt đường mạnh.
📌 Nguyên nhân:

Hệ thống treo sau dạng thanh xoắn (Torsion Beam) có độ cứng cao, không hấp thụ dao động tốt như treo đa liên kết.
Giảm xóc có hành trình ngắn, độ đàn hồi chưa tối ưu, khiến xe phản hồi lực từ mặt đường rõ rệt hơn.
Lốp xe có thành lốp không quá dày, không hỗ trợ giảm chấn tốt, làm tăng độ xóc khi đi qua chướng ngại vật.

2. Xe bị chòng chành, mất ổn định khi chạy tốc độ cao
📌 Biểu hiện:

Khi chạy trên cao tốc hoặc đường vắng, xe có xu hướng dao động nhẹ, không thực sự đầm chắc như mong đợi.
Khi đánh lái gấp hoặc chuyển làn nhanh, xe phản hồi hơi chậm, tạo cảm giác lắc ngang nhẹ.
Khi vào cua ở tốc độ cao, đuôi xe có cảm giác “hẫng”, thiếu độ bám đường.
📌 Nguyên nhân:

Giảm xóc không đủ cứng để kiểm soát dao động ngang tốt, khiến xe có độ trễ khi vào cua hoặc chạy tốc độ cao.
Hệ thống treo sau thanh xoắn không có khả năng triệt tiêu dao động ngang, làm xe mất ổn định khi đánh lái gấp.
Trọng lượng xe nhẹ hơn một số MPV khác, làm xe dễ bị ảnh hưởng bởi gió tạt ngang hoặc dao động từ mặt đường.

3. Đuôi xe bị lún sâu khi chở đủ tải hoặc khi lên dốc
📌 Biểu hiện:

Khi chở đầy tải (7 người + hành lý), đuôi xe có xu hướng lún xuống nhiều hơn bình thường, làm giảm khoảng sáng gầm.
Khi lên dốc hoặc chạy qua gờ cầu, xe có cảm giác hụt đuôi, thiếu độ cân bằng, gây khó chịu khi điều khiển.
Khi xe chạy qua ổ gà hoặc đường xấu, đuôi xe dao động nhiều hơn, gây cảm giác bồng bềnh.
📌 Nguyên nhân:

Giảm xóc sau không đủ lực nén để giữ độ cao ổn định khi chở tải nặng, khiến đuôi xe bị lún sâu.
Treo sau thanh xoắn có giới hạn chịu tải thấp hơn treo đa liên kết, làm xe có xu hướng chùng xuống khi chở đủ tải.
Lực dồn lên trục sau nhiều hơn khi xe lên dốc hoặc qua gờ cầu, nhưng giảm xóc không thể phục hồi nhanh chóng, khiến xe mất độ cân bằng.

4. Xe rung nhẹ khi chạy tốc độ thấp hoặc dừng đèn đỏ
📌 Biểu hiện:

Khi xe dừng đèn đỏ hoặc di chuyển chậm, có thể cảm nhận độ rung nhẹ từ gầm xe truyền lên vô-lăng và ghế lái.
Khi xe chạy trên đường có nhiều mối nối bê tông, xe có xu hướng rung nhẹ theo từng nhịp tiếp xúc mặt đường.
Khi vào số tiến hoặc lùi, xe có thể bị rung nhẹ hơn bình thường.
📌 Nguyên nhân:

Giảm xóc cứng, không hấp thụ tốt dao động nhỏ, khiến xe phản hồi mạnh ngay cả khi di chuyển chậm.
Cao su chân phuộc có thể bị lão hóa theo thời gian, khiến rung động từ mặt đường không được hấp thụ tốt.
Áp suất lốp quá cao hoặc thành lốp cứng, làm tăng độ rung khi di chuyển chậm.

5. Chi phí bảo trì & thay thế giảm xóc Kia Rondo cao hơn so với phuộc TEIN
📌 Biểu hiện:

Khi giảm xóc xuống cấp hoặc rò rỉ dầu, chi phí thay thế giảm xóc Kia Rondo chính hãng khá cao.
Bảo hành chính hãng có thể không áp dụng nếu xe thường xuyên đi đường xấu hoặc chở tải nặng.
Khi cần thay thế, phụ tùng giảm xóc Rondo chính hãng có giá cao và không có nhiều lựa chọn thay thế ngoài hãng.
📌 Nguyên nhân:

Hệ thống treo thanh xoắn có thiết kế đơn giản nhưng khó nâng cấp, khiến việc bảo trì và thay thế giảm xóc khó khăn hơn.
Giảm xóc zin có tuổi thọ không quá dài, khi xuống cấp sẽ khiến xe xóc nảy và kém ổn định, cần thay thế sớm hơn so với phuộc TEIN.
Phuộc TEIN có tuổi thọ cao hơn, ít bị xuống cấp sau thời gian dài sử dụng, giúp tiết kiệm chi phí bảo trì hơn so với giảm xóc nguyên bản.

NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
KIA RONDO
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

KIA
RONDO

2014+
GIẢM XÓC CHO
5.800.000
vnđ
CẶP SAU
Những Nỗi Đau Hệ Thống Giảm Xóc Trên KIA MORNING

1. Xe bị xóc nảy mạnh khi đi qua gờ giảm tốc, ổ gà hoặc đường xấu
📌 Biểu hiện:

Khi xe đi qua ổ gà, gờ giảm tốc hoặc mặt đường gồ ghề, xe bị xóc nảy mạnh, phản hồi rõ rệt vào khoang lái.
Người ngồi ghế sau dễ bị dội lên, cảm giác khó chịu khi đi đường dài hoặc đường xấu.
Khi xe không chở đủ tải, hệ thống giảm xóc có cảm giác quá cứng, phản hồi lực từ mặt đường mạnh.
📌 Nguyên nhân:

Giảm xóc Kia Morning khá cứng, thiết kế ưu tiên sự chắc chắn nhưng hấp thụ dao động kém.
Hệ thống treo sau dạng thanh xoắn (Torsion Beam) không linh hoạt bằng treo đa liên kết, làm xe phản hồi lực từ mặt đường nhiều hơn.
Bánh xe có kích thước nhỏ, thành lốp mỏng, không hỗ trợ giảm chấn tốt, làm tăng độ xóc khi đi qua chướng ngại vật.

2. Xe bị bồng bềnh khi chạy tốc độ cao hoặc vào cua gắt
📌 Biểu hiện:

Khi chạy trên cao tốc hoặc đường vắng, xe có cảm giác không đầm chắc, dễ bị dao động theo phương dọc.
Khi vào cua nhanh, xe nghiêng nhiều hơn bình thường, làm hành khách bên trong cảm thấy xe không bám đường tốt.
Khi đánh lái gấp, xe có độ trễ nhẹ, tạo cảm giác không thực sự chắc chắn.
📌 Nguyên nhân:

Hệ thống giảm xóc không triệt tiêu dao động tốt, khiến xe có cảm giác mất ổn định khi vào cua hoặc chạy tốc độ cao.
Chiều dài cơ sở ngắn làm xe dễ bị lắc khi gặp gió tạt hoặc khi đánh lái nhanh.
Hệ thống treo thanh xoắn sau có độ cứng cao, nhưng không kiểm soát dao động ngang tốt, làm xe bị dao động nhẹ khi chạy tốc độ cao.

3. Đuôi xe bị nảy khi đi qua đường gồ ghề hoặc tải nhẹ
📌 Biểu hiện:

Khi đi qua gờ cầu, mép cống hoặc đường xấu, đuôi xe có xu hướng bật nảy mạnh, gây khó chịu cho hành khách.
Nếu xe không chở đủ tải, hệ thống treo sau có cảm giác quá cứng, khiến xe bị lắc ngang nhẹ khi đi trên đường xấu.
Khi xe chạy trên đường bê tông có nhiều mối nối, đuôi xe có hiện tượng rung nhẹ theo từng nhịp tiếp xúc mặt đường.
📌 Nguyên nhân:

Giảm xóc sau quá cứng, không hấp thụ tốt lực tác động từ mặt đường, làm xe bị bật nảy khi đi qua gờ giảm tốc.
Treo sau dạng thanh xoắn hạn chế khả năng triệt tiêu dao động, làm xe không êm ái khi tải nhẹ.
Lốp xe nhỏ, không có khả năng giảm chấn tốt, làm tăng độ nảy khi xe đi qua địa hình xấu.

4. Xe rung lắc khi chạy tốc độ thấp hoặc dừng đèn đỏ
📌 Biểu hiện:

Khi xe dừng đèn đỏ hoặc di chuyển chậm, có thể cảm nhận độ rung nhẹ từ gầm xe truyền lên vô-lăng và ghế lái.
Khi chạy trên đường nhiều mối nối bê tông, xe có thể rung nhẹ theo từng nhịp tiếp xúc mặt đường.
Khi vào số tiến hoặc lùi, xe có thể bị rung nhẹ hơn bình thường.
📌 Nguyên nhân:

Giảm xóc cứng, không hấp thụ tốt dao động nhỏ, khiến xe phản hồi mạnh ngay cả khi di chuyển chậm.
Cao su chân phuộc có thể bị lão hóa theo thời gian, khiến rung động từ mặt đường không được hấp thụ tốt.
Áp suất lốp quá cao hoặc thành lốp cứng, làm tăng độ rung khi di chuyển chậm.

5. Chi phí bảo trì & thay thế giảm xóc Kia Morning cao hơn so với phuộc TEIN
📌 Biểu hiện:

Khi giảm xóc xuống cấp hoặc rò rỉ dầu, chi phí thay thế giảm xóc Kia Morning chính hãng khá cao.
Bảo hành chính hãng có thể không áp dụng nếu xe thường xuyên đi đường xấu hoặc chở tải nặng.
Khi cần thay thế, phụ tùng giảm xóc Kia Morning chính hãng có giá cao và không có nhiều lựa chọn thay thế ngoài hãng.
📌 Nguyên nhân:

Giảm xóc zin có tuổi thọ không quá dài, khi xuống cấp sẽ khiến xe xóc nảy và kém ổn định, cần thay thế sớm hơn so với phuộc TEIN.
Phuộc TEIN có tuổi thọ cao hơn, ít bị xuống cấp sau thời gian dài sử dụng, giúp tiết kiệm chi phí bảo trì hơn so với giảm xóc nguyên bản.
NỖI ĐAU HỆ THỐNG GIẢM XÓC
KIA MORNING
HOTLINE TƯ VẤN 24/7:
09 1118 1119

tham khảo các dòng xe khác >>>>

KIA
MORNING

2016+
GIẢM XÓC CHO
5.800.000
vnđ
CẶP SAU

TEIN ENDURAPRO PLUS

TEIN STREET ADVANCE Z

TEIN STREET ADVANCE Z4

TEIN ENDURAPRO 

TEIN BASIC

TEIN DAMBER SPORT

LÒ XO GIẢM XÓC

GIẢM XÓC CÓ
16 NẤC CHỈNH
CỨNG MỀM

GIẢM XÓC
QUỐC DÂN
SIÊU ÊM ÁI

GIẢM XÓC
HẠ GẦM
 THỂ THAO

GIẢM XÓC
NÂNG GẦM
THỂ THAO

CÁC GIẢI PHÁP MÀ TEIN VIỆT NAM
ĐANG CUNG CẤP

GIẢM XÓC
ÊM ÁI SỐ 1
NHẬT BẢN

GIẢM XÓC
ÊM ÁI SỐ 1
NHẬT BẢN